Nuôi loài cá tầm thương phẩm, đồng bào Mông Yên Bái thoát nghèo

  • Cập nhật: Thứ ba, 23/8/2022 | 11:11:19 AM

Những năm gần đây, đồng bào Mông ở Nà Hẩu (huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái) đã biết tận dụng lợi thế khí hậu mát mẻ, nguồn nước trong lành để nuôi cá tầm thương phẩm. Tuy mô hình nuôi cá tầm mới xuất hiện, song đã mở ra cơ hội mới trong phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo cho bà con nơi đây.



(Theo Dân Việt)

Các tin khác
Người dân đăng ký thuế tại Cục Thuế TP.HCM.

Số thu từ thuế thu nhập cá nhân ngày càng tăng nhanh, tăng khoảng 11 lần trong vòng 15 năm trở lại đây.

Nhà máy Samsung trong Khu công nghệ cao, TP Thủ Đức, TP.HCM.

Tuần trước, truyền thông thế giới đưa tin gã khổng lồ công nghệ Apple có kế hoạch sản xuất đồng hồ thông minh Apple Watch và máy tính MacBook ở Việt Nam lần đầu tiên. Đây trở thành tin vui mới nhất cho ngành công nghiệp sản xuất trong nước.

Ngày 16/8/2022, Thống đốc Nguyễn Thị Hồng đã ký ban hành Chỉ thị số 03/CT-NHNN về việc triển khai chương trình hỗ trợ lãi suất 2% từ nguồn ngân sách nhà nước 40.000 tỷ đồng theo Nghị định 31/2022/NÐ-CP của Chính phủ và Thông tư 03/2022/TT-NHNN của NHNN.

Nhiều người dân Yên Bái mua hàng hóa trên các trang mạng xã hội.

Thời gian gần đây, phát triển mạnh trong thời kỳ công nghệ 4.0 bị ảnh hưởng dịch Covid-19 nên hình thức mua bán trực tuyến trên các kênh thương mại điện tử trên nền tảng công nghệ số càng phát triển. Đây cũng là hoạt động đã và đang phát sinh các hành vi không kê khai đăng ký, nộp thuế trốn doanh thu, trốn thuế.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục