Doanh nghiệp xăng dầu Yên Bái gồng mình vượt khó

  • Cập nhật: Thứ tư, 9/11/2022 | 7:19:14 AM

YênBái - Trước diễn biến phức tạp về nguồn cung và giá cả của mặt hàng xăng dầu trên thế giới và trong nước, tỉnh Yên Bái dù đã thực hiện các giải pháp đảm bảo nguồn cung, ổn định thị trường xăng dầu song cũng không nằm ngoài khó khăn chung đó. Nhiều cửa hàng kinh doanh xăng dầu cũng rơi vào tình trạng không đủ hàng để bán vì nguồn cung thiếu hụt.

Đại diện Cửa hàng số 1 của Công ty Xăng dầu, phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái cho biết, thời gian này, lượng khách khá đông, nếu bình thường 1 ngày bán 13.000 lít thì nay tăng lên 14.000 lít nên cửa hàng phải theo dõi thường xuyên và chủ động liên hệ điều phối hàng kịp thời. Tình trạng đông khách cũng diễn ra ở các cửa hàng khác cùng hệ thống trên địa bàn tỉnh.


Tại Cửa hàng số 1 của Công ty Xăng dầu, nếu bình thường 1 ngày bán 13.000 lít thì nay tăng lên 14.000 lít.

Bên cạnh những cửa hàng khu trung tâm của Công ty Xăng dầu cố gắng đảm bảo nguồn cung, duy trì ổn định hoạt động thì nhiều cây xăng tư nhân đã rơi vào tình trạng bán cầm chừng hoặc tạm ngưng bán khiến khách hàng gặp khó. Nhiều người dân, nhà xe vận tải cần mua dầu để chạy xe đã phải đi rất nhiều cửa hàng mới có thể mua được. 

Nhiều cửa hàng xăng dầu trên địa bàn thị trấn Mậu A, huyện Văn Yên đã xuất hiện các hiện tượng hết xăng, dầu cục bộ. Các chủ cửa hàng xăng dầu cho biết, nguồn xăng, dầu nhập về mỗi ngày một hạn chế cả số lượng cũng như thời gian cấp nên việc bán lẻ xăng dầu, cũng vì thế, bị gián đoạn. Cùng với việc chiết khấu giá xăng dầu thấp như hiện nay, hầu hết các doanh nghiệp đang phải báo lỗ từng ngày. Việc bán nhiều thì lỗ nhiều, bán ít thì lỗ ít, không bán thì nguy cơ bị thu hồi giấy phép kinh doanh nên không ít doanh nghiệp đang vướng vào tình cảnh "tiến thoái lưỡng nan”.


Nhiều cửa hàng xăng dầu trên địa bàn thị trấn Mậu A, huyện Văn Yên đã xuất hiện các hiện tượng hết xăng, dầu cục bộ.

Trên địa bàn tỉnh Yên Bái hiện có gần 130 cửa hàng bán lẻ xăng dầu đang hoạt động. Riêng Công ty Xăng dầu có 34 cửa hàng ở các huyện, thị, thành phố.

Trong điều kiện các cây xăng tư nhân có xu hướng bán hàng nhỏ giọt và dừng bán, áp lực thị trường sẽ dồn về Công ty Xăng dầu Yên Bái ngày càng lớn. Thể hiện trong tháng 10 vừa qua là sản lượng Công ty xuất bán ra là 5.800 m3, tăng khoảng 30% so với nhu cầu bình thường. Kết quả kinh doanh của 10 tháng, Công ty dự kiến lỗ trên 8 tỷ đồng. 

Tuy nhiên, Công ty Xăng dầu Yên Bái trong phạm vi nguồn lực của mình, thậm chí chấp nhận thiệt thòi về kinh tế, đang nỗ lực với tinh thần trách nhiệm cao nhất để đảm bảo nguồn cung phục vụ người dân, doanh nghiệp trong giai đoạn khó khăn này.


Lực lượng chức năng kiểm tra tại một cây xăng trên địa bàn xã Bảo Ái, huyện Yên Bình.

Trước tình hình thị trường xăng dầu diễn biến phức tạp, để đảm bảo duy trì việc cung nhiên liệu – hàng hóa vốn được xem là "mạch máu” của nền kinh tế, tránh tình trạng đầu cơ găm hàng, ngành Công thương, Cục Quản lý thị trường tỉnh đã vào cuộc quyết liệt, tăng cường kiểm tra việc chấp hành quy định pháp luật trong kinh doanh xăng dầu, thực hiện các quy định về niêm yết giá, thời gian đăng ký bán hàng và kiểm tra các bể chứa. 

Về phần mình, các đại lý xăng dầu trên địa bàn Yên Bái đã và đang phải rất nỗ lực để duy trì hai nhiệm vụ sản xuất kinh doanh và phục vụ trong điều kiện phụ thuộc số lượng từ các đầu mối cung cấp.

Thanh Chi – Mạnh Cường

Tags Doanh nghiệp xăng dầu Yên Bái

Các tin khác

Từ ngày 8/11 đến 13/11, hệ thống 96 cửa hàng xăng dầu của Petrolimex tại Hà Nội sẽ hoạt động 24/24 để đáp ứng nhu cầu tiêu thụ xăng dầu của người dân thủ đô.

Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Yên Bái Đỗ Việt Bách vừa có Văn bản số 1663/SGTVT-QLKCHTGT thông báo về việc điều chỉnh thời gian thông tin hướng dẫn giao thông phục vụ thi công xây dựng công trình nâng cấp quốc lộ 37 đoạn từ Km295+300 - Km306.

Hội thi Gạo ngon nhất Việt Nam lần 3 năm 2022

Cuộc thi Gạo ngon thế giới năm 2022 diễn ra giữa tháng 11, được tổ chức tại Thái Lan. Ông Cua sẽ đem hai sản phẩm gạo thơm ST24 và ST25 dự thi.

Công nhân may tại Công ty TNHH DaeSeung Global xã Thịnh Hưng, huyện Yên Bình đẩy mạnh sản xuất cuối năm.

Năm 2022, huyện Yên Bình được UBND tỉnh giao dự toán thu ngân sách (TNS) đầu năm là 330 tỷ đồng; trong đó, thu cân đối là 215 tỷ đồng, thu từ tiền giao đất là 115 tỷ đồng. Tại Hội nghị do Thường trực Tỉnh ủy tổ chức ngày 1/11 đã giao thêm cho huyện thu 30 tỷ đồng nữa từ nguồn giao đất để bù vào những nguồn thu bị thiếu hụt do yếu tố khách quan.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục