Yên Bái: Tọa đàm “Giải pháp sinh kế thích ứng và giảm thiểu rủi ro thiên tai tại cộng đồng”

  • Cập nhật: Thứ ba, 15/11/2022 | 2:24:23 PM

YênBái - Ngày 15/11, Trung tâm Khuyến nông Quốc gia phối hợp với Trung tâm Khuyến nông tỉnh Yên Bái tổ chức tọa đàm “Giải pháp sinh kế thích ứng và giảm thiểu rủi ro thiên tai tại cộng đồng”.

Quang cảnh buổi tọa đàm.
Quang cảnh buổi tọa đàm.

Tham dự Tọa đàm có đại diện lãnh đạo các chi cục: Thủy lợi, Trồng trọt và Bảo vệ thực vật, Phát triển nông thôn tỉnh; Trung tâm Dịch vụ, Hỗ trợ phát triển nông nghiệp thành phố Yên Bái, huyện Trấn Yên và Yên Bình; đại biểu nông dân 4 xã: Mông Sơn, Tân Hương (huyện Yên Bình), Vân Hội (huyện Trấn Yên), Minh Bảo (thành phố Yên Bái).

Biến đổi khí hậu (BĐKH) đã gây nên các hiện tượng thời tiết cực đoan, tác động tiêu cực đến hoạt động sản xuất nông nghiệp. Đưa ra được những giải pháp thích ứng, giảm thiểu và né tránh các ảnh hưởng tiêu cực của BĐKH trong sản xuất nông nghiệp là hết sức cấp thiết, vừa mang tính trước mắt vừa mang tính lâu dài. 

Tại buổi tọa đàm, các nông dân đã đặt nhiều câu hỏi và được chuyên gia, kỹ sư của Trung tâm Khuyến nông Quốc gia, Trung tâm Khuyến nông tỉnh, các chi cục giải đáp về nội dung: tái đàn sau dịch tả lợn châu Phi; phòng chống dịch bệnh và chống rét cho cá trong mùa đông; chế biến và bảo quản thức ăn mùa đông cho gia súc; chữa bệnh gà bị khô chân; phòng chống cháy rừng khi đốt nương rẫy, quy hoạch phát triển cây quế; phòng chống rét cho cây lúa; chính sách hỗ trợ khôi phục sản xuất nông nghiệp sau thiên tai, việc xử lý nước bị ô nhiễm sau ngập lụt; chính sách hỗ trợ liên kết sản xuất, việc thực hiện Nghị quyết số 69/2020/NQ-HĐND ngày 16/12/2020 của HĐND tỉnh về hỗ trợ phát triển sản xuất…

Chương trình tọa đàm giúp nông dân có hiểu biết sâu sắc hơn về việc ứng dụng hiệu quả các giải pháp thích ứng và đối phó với BĐKH để phát triển sản xuất nông nghiệp bền vững.

Nguyễn Thơm

Tags Tọa đàm giải pháp sinh kế thích ứng giảm thiểu rủi ro thiên tai

Các tin khác
Thị trường xăng dầu trong nước đang có nhiều biến động tiêu cực.

Bộ Công Thương đang lấy ý kiến về chu kỳ điều hành giá, quy định mức chiết khấu, đại lý bán lẻ xăng dầu được lấy hàng từ nhiều nguồn... để sửa Nghị định kinh doanh xăng dầu.

Lãnh đạo Phòng Giao dịch NHCSXH huyện Trấn Yên cùng lãnh đạo xã Quy Mông đến thăm mô hình sản xuất miến đao của gia đình ông Đỗ Danh Toàn, thôn Thịnh Ân.

Trong 10 tháng năm 2022, tổng dư nợ từ các chương trình tín dụng chính sách trên địa bàn huyện Trấn Yên đã tăng trên 40,8 tỷ đồng so với năm 2021.

Quỹ đất đường nối quốc lộ 32C với quốc lộ 37 và đường Yên Ninh, thành phố Yên Bái đang được triển khai hoàn thiện.

Thị trường bất động sản cả nước nói chung và trên địa bàn tỉnh Yên Bái nói riêng từ đầu năm 2022 tiếp tục trầm lắng và thời điểm này các điểm nóng bất động sản đã hạ nhiệt, thị trường hiện đã “cắt sốt” và đang quay lại thời điểm giảm cả về giao dịch lẫn mức độ quan tâm. Đồng thời đã xuất hiện tình trạng cắt lỗ, bỏ cọc đến hàng trăm triệu đồng… Trong khi đó, một số nguồn thu về đất bị giảm do thực hiện các chính sách miễn, giảm theo quy định của Chính phủ.

Ảnh minh họa.

Hãng PTI trích nguồn tin chính phủ cho biết, Bộ Thương mại Ấn Độ đã chấm dứt cuộc điều tra chống bán phá giá đối với việc nhập khẩu pin Mặt Trời từ Trung Quốc, Thái Lan và Việt Nam theo yêu cầu của Hiệp hội các Nhà sản xuất năng lượng Mặt Trời Ấn Độ (ISMA).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục