Thành phố Yên Bái sắp xếp vị trí kinh doanh theo ngành hàng tại chợ Bến Đò mới

  • Cập nhật: Thứ sáu, 17/2/2023 | 2:57:54 PM

YênBái - Thành phố Yên Bái đang triển khai sắp xếp vị trí kinh doanh phù hợp với các ngành hàng, tạo điều kiện thuận lợi nhất để các hộ kinh doanh, khách hàng thuận lợi giao thương tại chợ Bến Đò mới.

Chợ Bến Đò mới được xây dựng khang trang tại thôn Xóm Soi, xã Giới Phiên, thành phố Yên Bái.
Chợ Bến Đò mới được xây dựng khang trang tại thôn Xóm Soi, xã Giới Phiên, thành phố Yên Bái.


Chợ Bến Đò, thành phố Yên Bái được xây dựng mới tại thôn Xóm Soi, xã Giới Phiên với tổng diện tích 14.408 m2. Chợ nằm ở vị trí giao thông thuận lợi và đáp ứng đầy đủ các tiêu chí của chợ hạng 2. 

Chợ  Bến Đò được chia thành các khu vực chính như: nhà của Ban quản lý chợ; khu vực ki-ốt; nhà đình chợ; khu vực kinh doanh cố định có mái che; kho bảo quản hàng... 

Ngoài ra, trong chợ được bố trí đầy đủ hệ thống điện, phòng cháy chữa cháy, bãi đỗ xe, nhà vệ sinh, bể nước phục vụ sinh hoạt, bãi thu gom rác thải...


Khu vực kho bảo quản hàng hoá được bố trí thuận tiện cho việc kinh doanh, buôn bán.


Khu vực bãi đỗ xe tại Chợ Bến Đò.

Ngoài các điểm kinh doanh với diện tích phù hợp còn có 8 điểm làm kho bảo quản hàng hóa. Các điểm kinh doanh rộng rãi, tách biệt giữa các ngành hàng, đảm bảo an toàn và thuận tiện cho việc mua bán, vận chuyển hàng hóa.

Để sắp xếp, bố trí các hộ kinh doanh tại chợ Bến Đò mới, thành phố đã và đang thực hiện theo phương án sắp xếp ngành nghề kinh doanh được cấp thẩm quyền phê duyệt, bao gồm: các hộ đang có hợp đồng thuê mặt bằng kinh doanh trong chợ Yên Ninh (tức chợ Bến Đò cũ, thuộc phường Yên Ninh) có nhu cầu di chuyển sang kinh doanh tại chợ Bến Đò mới; các hộ dân có đất bị thu hồi tại xã Giới Phiên để xây dựng chợ Bến Đò mới có nhu cầu và cam kết kinh doanh tại chợ. 

Các trường hợp trên sẽ thực hiện bốc thăm vị trí chỗ ngồi theo từng nhóm ngành hàng. Những vị trí còn lại các hộ khác có nhu cầu và khả năng kinh doanh tại chợ sẽ được bố trí theo quy định.

 Sơn kẻ vị trí kinh doanh các ngành hàng tại chợ Bến Đò mới.

Trên cơ sở phương án sắp xếp chợ, thành phố đã chỉ đạo các đơn vị có liên quan phối hợp thực hiện kẻ vạch phân lô, đánh số đối với khu vực đình chợ, khu vực kinh doanh cố định có mái che và các ki ốt bán hàng, chuẩn bị các điều kiện để chợ đi vào hoạt động. Trước mắt, thực hiện thống kê, rà soát các hộ để bốc thăm vị trí kinh doanh đảm bảo công bằng và đúng quy định. 

Dự kiến, chợ Bến Đò mới sẽ đi vào hoạt động từ ngày 1/3/2023.

Thu Trang - Thanh Nghị

                                                           

Tags Thành phố Yên Bái sắp xếp vị trí kinh doanh chợ Bến Đò

Các tin khác
VTCA đề xuất tiếp tục giảm thuế giá trị gia tăng từ 10% xuống còn 8%. (Ảnh minh họa

Để giúp doanh nghiệp duy trì đà tăng trưởng và hồi phục sau đại dịch, Hội Tư vấn Thuế Việt Nam (VTCA) đề nghị Bộ Tài chính nghiên cứu trình Chính phủ, Quốc hội để tiếp tục áp dụng biện pháp giảm thuế giá trị gia tăng từ 10% xuống 8% áp dụng trong cả năm 2023.

Hôm nay (17/2), Thủ tướng Phạm Minh Chính sẽ chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển lành mạnh, bền vững.

Nông dân huyện Trấn Yên cấy bằng máy giúp giảm công, tăng năng suất lao động.

Để đảm bảo hoàn thành kế hoạch sản xuất vụ xuân trong khung thời vụ, UBND tỉnh đã quyết liệt trong chỉ đạo ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn, các địa phương tập trung các điều kiện sản xuất. Nông dân các địa phương đang bước vào mùa gieo cấy với khí thế lao động hăng say.

Đồng chí Ngô Hạnh Phúc phát biểu kết luận Hội nghị.

Ngày 16/2, Ban chỉ đạo 389 tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị tổng kết công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả năm 2022; triển khai nhiệm vụ năm 2023. Đồng chí Ngô Hạnh Phúc – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo 389 tỉnh chủ trì Hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục