Các tiểu thương tại chợ Bến Đò (thành phố Yên Bái) sẽ được bốc thăm vị trí kinh doanh tối đa 2 lần

  • Cập nhật: Thứ tư, 1/3/2023 | 6:11:46 PM

YênBái - Thời gian qua, Ban Chỉ đạo di dời chợ Yên Ninh (chợ Bến Đò cũ) sang chợ Bến Đò mới, xã Giới Phiên, thành phố Yên Bái đã nhận được 340 đơn đăng ký bốc thăm, trong đó có 317 hộ kinh doanh đủ điều kiện tham gia, bao gồm các hộ có hợp đồng kinh doanh tại chợ Yên Ninh (chợ Bến Đò cũ) và các hộ có đất bị thu hồi để xây dựng công trình chợ Bến Đò mới.

Các tiểu thương viết đơn đăng ký kinh doanh để chuẩn bị cho công tác bốc thăm chọn vị trí kinh doanh tại Chợ Bến Đò mới.
Các tiểu thương viết đơn đăng ký kinh doanh để chuẩn bị cho công tác bốc thăm chọn vị trí kinh doanh tại Chợ Bến Đò mới.


Việc bốc thăm, sắp xếp các vị trí kinh doanh đảm bảo nguyên tắc công khai, khách quan, minh bạch, đúng đối tượng, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân theo quy định của pháp luật. 

Đồng thời bốc thăm, sắp xếp vị trí kinh doanh cũng được tổ chức cho từng ngành hàng với những người đã được xét duyệt thuộc ngành hàng đăng ký kinh doanh tại chợ Bến Đò, xã Giới Phiên và phải có ít nhất một người đại diện là hộ kinh doanh tham gia chứng kiến.

Về phương thức và trình tự bốc thăm, người thuộc diện di dời, chấm dứt hoạt động tại chợ Bến Đò cũ và người thuộc diện có đất bị thu hồi để xây dựng chợ Bến Đò mới sẽ gửi đơn xin đăng ký bốc thăm nhận vị trí kinh doanh tại chợ Bến Đò mới đến UBND phường Yên Ninh. 

Sau khi tiếp nhận, thẩm định và trình UBND thành phố Yên Bái phê duyệt, danh sách người đủ điều kiện bốc thăm được thông báo công khai đến từng người có tên trong danh sách ngành hàng bốc thăm và được niêm yết công khai tại trụ sợ UBND phường Yên Ninh, UBND xã Giới Phiên, chợ Yên Ninh, chợ Bến Đò mới. 

Việc tổ chức bốc thăm đối với mỗi ngành hàng chỉ thực hiện tối đa 2 lần. Để đảm bảo sự công bằng trong việc bốc thăm sẽ tổ chức 2 lượt bốc thăm trong mỗi lần. Lần 1 bốc thăm lấy số thứ tự, lần 2 là bốc thăm vị trí kinh doanh. 

Được biết, chợ có 88 điểm có ki-ốt; 397 điểm kinh doanh cố định có mái che để bán các mặt hàng nông sản, thực phẩm tươi sống, gia cầm. Theo Kế hoạch, chợ Bến Đò mới có 319 điểm bố trí cho các hộ kinh doanh di dời từ chợ Yên Ninh sang, 26 điểm bố trí cho các hộ có đất bị thu hồi để xây dựng chợ Bến Đò mới.

Thu Trang

Tags Chợ Bến Đò thành phố Yên Bái tiểu thương bốc thăm vị trí kinh doanh

Các tin khác

Bộ Giao thông Vận tải vừa thông tin về việc đầu tư dự án đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai đoạn Yên Bái - Lào Cai. Hiện đoạn tuyến này có lưu lượng phương tiện tăng cao, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông, do đó ,việc đầu tư mở rộng là cần thiết.

Giá xăng dầu đồng loạt giảm.

Liên Bộ Công Thương - Tài chính quyết định giảm giá xăng dầu trong kỳ điều hành ngày 1/3.

Khởi công Dự án Khu đô thị thương mại du lịch Apec Golden Valley Mường Lò tại Yên Bái.

Với tinh thần đồng hành cùng doanh nghiệp (DN) phát triển, tỉnh Yên Bái đã kịp thời triển khai nhiều giải pháp nhằm hỗ trợ tối ưu, tháo gỡ khó khăn cho DN để nỗ lực đưa Yên Bái trở thành điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế địa phương.

Mô hình trang trại VACR của gia đình chị Trần Thị Thoa, thôn Kè hàng năm có thu nhập trên 300 triệu đồng.

Thực hiện tốt vai trò tập hợp đoàn kết nông dân, xây dựng nông dân vững mạnh về mọi mặt, nhiệm kỳ 2018 - 2023, Hội nông dân (HND) xã Đại Lịch, huyện Văn Chấn đã khẳng định tổ chức Hội thật sự là trung tâm, nòng cốt trong phong trào nông dân thời kỳ mới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục