Điện lực Yên Bái Đảm bảo cung ứng điện ổn định trong dịp tết

  • Cập nhật: Thứ sáu, 9/2/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Để đảm bảo cung cấp điện ổn định cho nhân dân trong dịp tết Nguyên đán Đinh Hợi, Điện lực Yên Bái đã có nhiều phương án cấp điện.

Theo dự báo công suất cực đại của toàn hệ thống có thể tăng khoảng 43.000KW/ngày và sẽ tăng suất cực đại của toàn hệ thống thêm khoảng 10% vào giờ cao điểm. Toàn bộ các điểm vui chơi công cộng và khu dân cư và nhất là các phụ tải quan trọng như nhà ga, bến xe, bệnh viện các tuyến huyện và tỉnh. Văn phòng Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các cơ quan chính trị - văn hóa các cấp, các cơ quan thông tin đại chúng, các địa điểm diễn ra lễ hội chuẩn bị cho năm du lịch về cội nguồn lần thứ 3... sẽ được đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định và chất lượng. Điện lực Yên Bái sẽ không cắt điện lưới điện trung áp, cao áp từ ngày 14/2/2007 đến hết ngày 22/2/2007 (tức ngày 27 tháng Chạp đến hết ngày 6 tháng giêng năm Đinh Hợi). Công tác kiểm tra toàn diện các thiết bị điện của trạm biến áp và hệ thống truyền tải trên lưới điện được Điện lực Yên Bái chỉ đạo các chi nhánh điện, các phân xưởng sản xuất kiểm tra từ đầu tháng 12 năm 2006. Đồng thời đã tổ chức thí nghiệm định kỳ máy biến áp và đo trị số tiếp địa trên toàn hệ thống. Điện lực Yên Bái cũng đã phối hợp với Công ty công trình và Môi trường đô thị và các huyện, thị, thành phố sửa chữa, thay thế các đèn chiếu sáng công cộng trên các tuyến đường và khu vui chơi giải trí. Đặc biệt kết hợp với lực lượng công an các huyện, thị, thành phố không để xảy ra tình trạng bắn pháo sáng lên đường dây và trạm biến áp gây sự cố lưới điện. Điện lực đã chuẩn bị máy phát điện diesel công suất 250KVA và có phương án dự phòng bằng việc cấp nguồn 35KV. Tại các điểm trực ở chi nhánh điện ở các huyện, thị, thành phố đã tăng cường nhân lực ứng trực 24/24h nhằm sẵn sàng sửa chữa các sự cố, hư hỏng trên lưới điện nếu xảy ra sự cố, không để xảy ra tình trạng mất điện mà không được sửa chữa kịp thời, đảm bảo cho nhân dân yên tâm hưởng tết. 

Nguyễn Trung Cao

Các tin khác
Giá xăng được điều chỉnh giảm.

Giá xăng trong nước hôm nay (16/5) được liên bộ Công Thương - Tài chính điều chỉnh giảm. Mỗi lít xăng RON 95 giảm 410 đồng, giá bán xuống mốc 23.130 đồng/lít.

12.300 lượng vàng miếng SJC đã được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đấu thầu bán thành công.

Kết quả phiên đấu thầu vàng miếng SJC sáng 16/5, có 11 thành viên trúng thầu với tổng khối lượng 12.300 lượng vàng.

Hôm nay, Ngân hàng Nhà nước tiếp tục đấu thầu vàng lần thứ 7. Ảnh minh họa.

Sáng 16/5, Ngân hàng Nhà nước sẽ tổ chức phiên đấu thầu vàng miếng lần thứ 7 với giá đặt cọc 87,5 triệu đồng một lượng.

Sản phẩm chè Shan tuyết của HTX Suối Giàng được sản xuất đúng quy trình cho chất lượng cao.

Phát huy lợi thế địa phương, một hợp tác xã đến 90% thành viên là người dân tộc Mông đã biết khai thác, chế biến để vừa nâng cao giá trị sản phẩm Shan tuyết chè cổ thụ vừa nâng cao thu nhập cho đồng bào dân tộc thiểu số, trở thành điểm sáng trong khu vực kinh tế tập thể của tỉnh Yên Bái. Đó là Hợp tác xã (HTX) Suối Giàng, xã Suối Giàng, huyện Văn Chấn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục