Kinh doanh trục lợi thiết bị điện mùa nắng nóng sẽ bị nêu tên công khai

  • Cập nhật: Thứ sáu, 9/6/2023 | 2:51:00 PM

Tổng cục Quản lý thị trường yêu cầu tăng cường quản lý cơ sở kinh doanh thiết bị điện, tránh trục lợi bất chính, ảnh hưởng quyền lợi người tiêu dùng.

Các cơ sở kinh doanh thiết bị điện sẽ bị kiểm soát chặt. (Ảnh minh họa)
Các cơ sở kinh doanh thiết bị điện sẽ bị kiểm soát chặt. (Ảnh minh họa)

Phó Tổng Cục trưởng Nguyễn Thanh Bình vừa ký công văn gửi Cục Quản lý thị trường (QLTT) các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương về việc tăng cường kiểm tra các quy định pháp luật đối với mặt hàng thiết bị điện trước nhu cầu của người dân tăng cao.

Thời gian gần đây, tình trạng nắng nóng kỷ lục đã xảy ra tại nhiều địa phương dẫn đến nhu cầu của người dân sử dụng các thiết bị điện tăng cao như máy phát điện, các loại quạt tích điện, thiết bị  làm mát tiết kiệm điện…Do nguồn cung hạn chế nên một số tổ chức, cá nhân lợi dụng để trục lợi bất chính, ảnh hưởng tới quyền lợi của người tiêu dùng.

Nhằm ngăn chặn hành vi vi phạm, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Tổng cục Quản lý thị trường yêu cầu Cục QLTT các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương triển khai thực hiện một số nội dung:

Tăng cường công tác nắm bắt địa bàn, chủ động triển khai các biện pháp nghiệp vụ, phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm đối với các tổ chức và cá nhân sản xuất, kinh doanh các mặt hàng như mát phát điện, các loại quạt tích điện, thiết bị làm mát tiết kiệm điện…

Phó Tổng Cục trưởng Nguyễn Thanh Bình yêu cầu các vi phạm phải được xử lý nghiêm và công bố công khai tên cơ sở, địa chỉ, loại sản phẩm vi phạm trên các phương tiện thông tin đại chúng theo quy định.

Lãnh đạo Tổng cục cũng yêu cầu Cục QLTT các tỉnh, thành phố triển khai thực hiện và thường xuyên báo cáo về Tổng cục QLTT để nắm bắt kịp thời tình hình.

(Theo VTC)

Các tin khác
Nhân dân xã Thượng Bằng La, huyện Văn Chấn kiên cố hóa kênh mương nội đồng.

Triển khai nhiều giải pháp giúp các xã vùng khó khăn bứt phá trở thành xã nông thôn mới (NTM), huyện Văn Chấn quyết tâm phấn đấu có thêm 2 xã đạt chuẩn NTM và 2 xã đạt NTM nâng cao trong năm 2024.

Vàng miếng SJC giao dịch trên 84 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới hôm nay (16/4) tiếp đà tăng mạnh do lực cầu trú ẩn an toàn khi nhà đầu tư lo ngại căng thẳng leo thang tại Trung Đông. Trong nước, giá vàng nhẫn các loại biến động trong vùng hẹp, giao dịch quanh 74,6 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra 76,5 triệu đồng/lượng; vàng miếng SJC tiếp tục được điều chỉnh tăng mạnh với mức tăng cao nhất là 1 triệu đồng/lượng, giao dịch trên 84 triệu đồng/lượng.

Nông dân thôn Khe Năm xã Hưng Khánh, huyện Trấn Yên sản xuất và thu hái chè theo tiêu chuẩn VietGAP.

Để sản xuất, kinh doanh chè phát triển bền vững, các doanh nghiệp cần thay đổi hình ảnh, tham gia sâu vào chuỗi giá trị; thúc đẩy các hộ trồng chè tham gia vào chuỗi cung ứng chè bền vững và chất lượng; đẩy mạnh mô hình sản xuất chè an toàn có chứng nhận...

Cán bộ kỹ thuật Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh kiểm tra sâu bệnh trên lúa xuân.

Hiện nay, trên lúa đã xuất hiện các loại sâu bệnh hại như: bệnh đạo ôn, khô vằn, bọ xít đen, rầy nâu, rầy lưng trắng... Toàn tỉnh đã có 816,5 ha lúa nhiễm sinh vật gây hại, tăng 114,5 ha so với cùng kỳ tuần trước; diện tích nhiễm sinh vật gây hại mức nhẹ, trung bình, không có diện tích nhiễm nặng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục