Yên Bình triển khai 17 dự án phát triển kinh tế cho hội viên nông dân

  • Cập nhật: Thứ sáu, 28/7/2023 | 4:28:17 PM

YênBái - Trong 6 tháng đã có 17 dự án phát triển kinh tế cho hội viên nông dân được triển khai, với 106 hộ hội viên nông dân tham gia.

Toàn cảnh Hội nghị.
Toàn cảnh Hội nghị.

Đó là thông đưa ra tại Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023 của Ban Chỉ đạo (BCĐ) thực hiện Kết luận số 61-KL/TW huyện Yên Bình tổ chức ngày 28/7.

6 tháng đầu năm, bám sát Chương trình hành động của Tỉnh ủy và Huyện ủy Yên Bình, BCĐ thực hiện Kết luận số 61-KL/TW huyện Yên Bình đã chỉ đạo các cấp Hội Nông dân tiếp tục quán triệt triển khai thực hiện Kết luận số 61-KL/TW của Ban Bí thư về Đề án "Nâng cao vai trò, trách nhiệm của Hội Nông dân Việt Nam trong phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới và xây dựng giai cấp nông dân Việt Nam giai đoạn 2010 - 2020" và Quyết định 673-QĐ/TTg của Thủ tướng Chính phủ "về việc Hội Nông dân Việt Nam trực tiếp thực hiện và phối hợp thực hiện một số chương trình, đề án phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội nông thôn giai đoạn 2011 - 2020", xây dựng và thực hiện có hiệu quả các nội dung chương trình, kế hoạch đề ra. 

Cấp ủy, chính quyền các cấp đã tạo điều kiện để Hội Nông dân trực tiếp và phối hợp thực hiện các chương trình, đề án phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao. Các hoạt động tư vấn, dịch vụ và hỗ trợ nông dân tiếp tục được quan tâm; chất lượng hoạt động ủy thác, tín chấp cho nông dân vay vốn phát triển ngày càng nâng cao. 

Tính đến 30/6/2023, Hội Nông dân huyện đã ủy thác với các ngân hàng cho trên 4.100 hộ hội viên vay trên 250 tỷ đồng phát triển kinh tế, thành lập 47 tổ tiết kiệm vay vốn…

Phong trào "Nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau xóa đói, giảm nghèo bền vững" tiếp tục được triển khai hiệu quả, 6 tháng đầu năm toàn huyện đã có trên 7.000 hội viên nông dân đăng ký tham gia phong trào. 

Kết quả, trong 6 tháng đã có 17 dự án phát triển kinh tế cho hội viên nông dân được triển khai, với 106 hộ hội viên tham gia. Trong đó: 10 dự án chăn nuôi trâu bò và cá lồng; 7 dự án trồng, chăn sóc gỗ rừng trồng; phối hợp với các công ty triển khai thực hiện 6 mô hình trình diễn về các giống lúa cho năng suất, chất lượng cao… 

Phát huy kết quả, thời gian tới, BCĐ thực hiện Kết luận số 61-KL/TW huyện Yên Bình tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến, quán triệt, nâng cao hơn nữa nhận thức của cấp uỷ, chính quyền, các ban ngành đoàn thể, cán bộ đảng viên và nhân dân về Kết luận 61-KL/TW cho cán bộ, hội viên nông dân và triển khai các chương trình, kế hoạch của Hội cấp trên, của Huyện uỷ, UBND huyện nhằm thực hiện có hiệu quả Kết luận 61.

Nâng cao hơn nữa vai trò, trách nhiệm của cơ quan Thường trực BCĐ các cấp trong tham mưu cho Ban chỉ đạo và cấp ủy cùng cấp triển khai Kết luận 61 của Ban Bí thư và Quyết định 673 của Thủ tướng Chính phủ, trọng tâm là xây dựng, triển khai chương trình, kế hoạch công tác của Ban chỉ đạo các cấp…

Minh Huyền

Tags Yên Bình triển khai dự án phát triển kinh tế hội viên nông dân Ban Chỉ đạo Kết luận số 61-KL/TW

Các tin khác
Các hạng mục chính đang được các đơn vị gấp rút thi công.

Khởi công từ đầu tháng 2/2023, dự kiến tháng 2/2024 sẽ hoàn thành. Tuy nhiên, với quyết tâm vượt tiến độ, các đơn vị thi công trên công trình nút giao IC18, cao tốc Nội Bài - Lào Cai đang huy động nhân lực, phương tiện, quyết tâm đưa công trình về đích sớm hơn 5 tháng so với kế hoạch.

Người lao động huyện Yên Bình tham gia quy trình sản xuất tại Công ty Bảo Lai.

Xác định công nghiệp hóa, hiện đại hóa (CNH -HĐH) là tất yếu khách quan trong tiến trình phát triển; là nhiệm vụ trung tâm của chiến lược phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương; huyện Yên Bình đã và đang gắn kết chặt chẽ đổi mới mô hình tăng trưởng và cơ cấu lại nền kinh tế, chuyển dịch cơ cẩu lao động tại địa phương với quá trình đô thị hóa, xây dựng nông thôn mới.

Người dân xã Việt Thành (Trấn Yên) tham gia tạo cảnh quan môi trường, góp công xây dựng huyện nông thôn mới.

Tính đến nay, các cấp Hội Nông dân (HND) đã vận động hội viên hiến trên 200 ngàn mét vuông đất, đóng góp gần 10 tỷ đồng và hàng trăm ngàn ngày công lao động làm mới, nâng cấp, sửa chữa, mở rộng các tuyến đường giao thông nông thôn, kênh mương nội đồng và các công trình hạ tầng nông thôn.

Một vườn quế giống tại xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên.

Những năm qua, Yên Bái đặc biệt chú trọng phát triển kinh tế lâm nghiệp. Các địa phương đã sớm hình thành vùng cây nguyên liệu (keo, bồ đề, mỡ, bạch đàn) tại các xã thuộc huyện Yên Bình, Trấn Yên và các xã vùng ngoài huyện Văn Chấn; đặc biệt là cây quế đặc sản tại các huyện Văn Yên, Văn Chấn, Trấn Yên; vùng tre măng Bát độ tại các xã Kiên Thành, Y Can, Hồng Ca... huyện Trấn Yên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục