3 sản phẩm OCOP của Trấn Yên xuất khẩu sang thị trường Anh quốc

  • Cập nhật: Thứ sáu, 28/7/2023 | 10:50:38 PM

YênBái - 3 sản phẩm OCOP của huyện là: chè xanh chất lượng cao của Hợp tác xã Sản xuất chè xanh chất lượng cao Bảo Hưng (huyện Trấn Yên); miến đao Quy Mông của Hợp tác xã Việt Hải Đăng (huyện Trấn Yên); quế điếu thuốc Hòa Cuông của Hợp tác xã quế Khánh Thành (huyện Trấn Yên) đã đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng để xuất khẩu sang thị trường Anh quốc.

Hợp tác xã sản xuất Chè xanh chất lượng cao Bảo Hưng giới thiệu sản phẩm chè xanh chất lượng cao - 1 trong 3 sản phẩm OCOP của huyện được xuất khẩu sang thị trường Anh quốc.
Hợp tác xã sản xuất Chè xanh chất lượng cao Bảo Hưng giới thiệu sản phẩm chè xanh chất lượng cao - 1 trong 3 sản phẩm OCOP của huyện được xuất khẩu sang thị trường Anh quốc.

Thời gian qua, ngành nông nghiệp huyện Trấn Yên đã tăng cường công tác phối hợp với các sở, ban, ngành và các đơn vị có liên quan triển khai nhiều giải pháp nhằm thúc đẩy quá trình sản xuất, tạo ra các sản phẩm an toàn, có chất lượng. 


Hiện nay, huyện Trấn Yên có 33 sản phẩm OCOP được xếp hạng 3 sao và 4 sao. Sau khi đăng ký nhãn hiệu, các sản phẩm đều có mã QR để truy xuất nguồn gốc và được đưa lên sàn giao dịch điện tử để giới thiệu, quảng bá, chào hàng và bán sản phẩm chủ lực, đặc sản, sản phẩm OCOP sang thị trường các nước châu Âu như: Anh, Pháp, Đức... 

Đây là những thị trường khó tính với những quy định khắt khe về kiểm dịch thực vật, quản lý chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm, truy xuất nguồn gốc. Tuy nhiên, các sản phẩm nông sản của tỉnh Yên Bái đã nhận được phản hồi tốt về phía khách hàng các thị trường này.

Mới đây, 3 sản phẩm OCOP của huyện là: chè xanh chất lượng cao của Hợp tác xã Sản xuất chè xanh chất lượng cao Bảo Hưng (huyện Trấn Yên); miến đao Quy Mông của Hợp tác xã Việt Hải Đăng (huyện Trấn Yên); quế điếu thuốc Hòa Cuông của Hợp tác xã quế Khánh Thành (huyện Trấn Yên) đã đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng để xuất khẩu sang thị trường Anh quốc.

Các sản phẩm xuất khẩu đợt này được đóng thùng theo quy cách đảm bảo tiêu chuẩn xuất khẩu và được Công ty cổ phần R.Y.B vận chuyển sang thị trường Anh. Trong đó, sản phẩm chè xanh chất lượng cao có trọng lượng 72kg; miến đao xã Quy Mông 250 kg; quế điếu thuốc Hòa Cuông 900 kg.

Các sản phẩm nông sản của huyện Trấn Yên đủ tiêu chuẩn xuất khẩu sang thị trường châu Âu lần này sẽ là cơ hội đánh thức tiềm năng và đưa nhiều nông đặc sản địa phương tiến tới chuẩn hóa các sản phẩm OCOP, rộng cửa tiến đến thị trường khó tính này trong thời gian tiếp theo. 
Thanh Chi

Tags OCOP Trấn Yên Chè xanh Quế điếu thuốc Hòa Cuông Miến đao Quy Mông an toàn thực phẩm truy xuất nguồn gốc

Các tin khác

Ngân hàng Nhà nước vừa thông báo tiếp tục tổ chức đấu thầu vàng miếng SJC vào 9h30 sáng 21-5.

Ảnh minh họa

Chính phủ ban hành Nghị định 55/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; trong đó nêu rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân kinh doanh đối với sản phẩm, hàng hóa có khuyết tật.

Đồng chí Trần Huy Tuấn - Chủ tịch UBND tỉnh giới thiệu về các sản phẩm OCOP từ quế với các doanh nghiệp Hàn Quốc.

Dù đã có những bước phát triển cả về quy mô, số lượng và chất lượng, góp phần tích cực trong xây dựng nông thôn mới và phát triển kinh tế nông thôn nhưng thực tế hoạt động của các hợp tác xã (HTX) nông nghiệp Yên Bái nhìn chung chưa đồng đều, chưa tương xứng với tiềm năng sẵn có của tỉnh, số HTX hoạt động hiệu quả chỉ chiếm trên 50%. Vậy giải pháp nào để các HTX nông nghiệp đủ mạnh, trở thành "mắt xích” của kinh tế nông thôn?

Ông Nguyễn Đức Điển - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (ngoài cùng bên phải) kiểm tra năng suất, tiến độ thu hoạch lúa xuân tại huyện Lục Yên.

Thời gian qua, Yên Bái đã ban hành nhiều cơ chế, chính sách phù hợp, khả thi từ các nguồn lực của tỉnh lồng ghép với hỗ trợ của trung ương hỗ trợ phát triển sản xuất cũng như khuyến khích doanh nghiệp (DN) đầu tư vào nông nghiệp. Phóng viên (P.V) Báo Yên Bái đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Đức Điển - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về vấn đề này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục