62/85 dự án điện mặt trời, điện gió chuyển tiếp đàm phán xong giá tạm thời

  • Cập nhật: Thứ năm, 3/8/2023 | 10:21:32 AM

Đến ngày 1-8, đã có 62 dự án với tổng công suất gần 3.400 MW đề nghị giá tạm thời và còn 11 dự án với tổng công suất gần 735 MW chưa gửi hồ sơ đàm phán đến bên mua là EVN.

Nhiều dự án điện gió, điện mặt trời đã đàm phán xong giá mua bán điện tạm với EVN. Ảnh minh hoạ.
Nhiều dự án điện gió, điện mặt trời đã đàm phán xong giá mua bán điện tạm với EVN. Ảnh minh hoạ.

Trong số 74 dự án năng lượng tái tạo điện gió, điện mặt trời chuyển tiếp gửi hồ sơ để đàm phán giá điện đã có 62 dự án với tổng công suất 3.399,41 MW đề nghị giá tạm bằng 50% giá trần của khung giá theo Quyết định số 21/QĐ-BCT của Bộ Công Thương.

EVN và chủ đầu tư đã hoàn thành đàm phán giá và ký tắt hợp đồng mua bán điện với 59/62 dự án, Bộ Công Thương đã phê duyệt giá tạm cho 58 dự án với tổng công suất 3.181,41MW. Có 17 nhà máy/phần nhà máy với tổng công suất 859,52 MW đã hoàn thành thủ tục công nhận vận hành thương mại (COD), phát điện thương mại lên lưới.

Sản lượng điện phát lũy kế của các dự án năng lượng tái tạo chuyển tiếp tính từ thời điểm COD đến ngày 21-7-2023 đạt khoảng 211,7 triệu kWh. Trong đó, sản lượng điện phát trung bình ngày khoảng 3,2 triệu kWh, chiếm khoảng 0,4% tổng sản lượng nguồn điện được huy động.

Đã có 21 dự án đã được cơ quan quản lý Nhà nước có thẩm quyền nghiệm thu công trình/một phần công trình, 30 dự án đã được cấp giấy phép hoạt động điện lực toàn nhà máy/một phần nhà máy và 38 dự án đã có quyết định gia hạn chủ trương đầu tư.

Hiện vẫn còn 11 dự án với tổng công suất 734,70 MW chưa gửi hồ sơ đàm phán giá điện.

(Theo KTSG Online)

Các tin khác
153.104 biển số ô tô của 63 tỉnh, thành phố được đưa ra đấu giá phiên thứ nhất.

Thực hiện Nghị quyết số 73/2022/QH15 của Quốc hội về thí điểm đấu giá biển số xe ô tô, Kế hoạch số 340/KH-BCA-C08 của Bộ Công an về triển khai thực hiện Nghị quyết số 73/2022/QH15 của Quốc hội, Cục Cảnh sát giao thông đã công bố danh sách 153.104 biển số ô tô của 63 tỉnh, thành phố đưa ra đấu giá phiên thứ nhất.

90 học viên được tập huấn nâng cao năng lực cho cộng đồng và cán bộ triển khai chương trình ở các cấp thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi

Vừa qua, tại thị xã Nghĩa Lộ, Ban Dân tộc tỉnh Yên Bái đã tổ chức Hội nghị tập huấn nâng cao năng lực cho cộng đồng và cán bộ triển khai chương trình ở các cấp thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.

Đoàn công tác của Đại sứ quán Canada thăm mô hình trồng dược liệu của HTX Lũng Lô, xã Thượng Bằng La, huyện Văn Chấn.

Việc xây dựng các mô hình hợp tác xã kiểu mới (HTXKM) nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức và tạo sức hút để người dân, tổ chức, doanh nghiệp tham gia liên kết với HTX, làm cơ sở để nhân rộng các mô hình HTXKM hoạt động hiệu quả trong nhiều lĩnh vực, thúc đẩy khu vực kinh tế tập thể, HTX phát triển.

Lãnh đạo Ban quản lý Dự án lưới điện, Công ty Điện lực Yên Bái cùng các nhà thầu tham gia thi công Dự án tại buổi nghiệm thu, đóng điện Dự án công trình đường dây và trạm biến áp 110 kV Yên Thế.

Việc hoàn thành Dự án đường dây và trạm biến áp 110 kV Yên Thế, huyện Lục Yên đã thể hiện đúng cam kết của ngành điện trong việc đầu tư nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng lưới điện, độ tin cậy cung cấp điện năng cho các địa phương, doanh nghiệp của tỉnh Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục