Yên Bình thực hiện hiệu quả các Chương trình mục tiêu quốc gia

  • Cập nhật: Thứ sáu, 19/4/2024 | 3:27:09 PM

YênBái - Thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) giai đoạn 2021- 2024, huyện Yên Bình đã được giao vốn đầu tư thực hiện đạt trên 304,2 tỷ đồng.

Mô hình phát triển nuôi cá lồng trên hồ Thác Bà mang lại thu nhập ổn định cho người dân.
Mô hình phát triển nuôi cá lồng trên hồ Thác Bà mang lại thu nhập ổn định cho người dân.

Trong đó, nguồn vốn đầu tư phát triển là 261,3 tỷ đồng, huyện đã phân bổ thực hiện 16 công trình đường giao thông, 25 công trình đầu tư cho trường học, 8 công trình chợ, 6 công trình nước sạch tập trung và 30 công trình khác. Nhờ đó hạ tầng nông thôn đã được đầu tư đồng bộ góp phần hoàn thành các tiêu chí về giao thông, hạ tầng thương mại nông thôn, giáo dục và đào tạo, môi trường và an toàn thực phẩm...

Đối với nguồn vốn sự nghiệp 42,9 tỷ đồng, huyện tập trung hỗ trợ hoàn thành 22 quy hoạch chung xây dựng xã, 32 dự án phát triển sản xuất cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ mới thoát nghèo, mở 21 lớp đào tạo nghề cho 630 lao động nông thôn, thực hiện các hoạt động về phát triển giáo dục - đào tạo, nâng cao hiệu quả hệ thống thiết chế văn hóa cơ sở và các nội dung về nâng cao năng lực giám sát, đánh giá góp phần hoàn thành các tiêu chí về: quy hoạch, thông tin và truyền thông, thu nhập, nghèo đa chiều, lao động, tổ chức sản xuất và phát triển kinh tế nông thôn...


Đến nay, kết quả giải ngân 3 chương trình MTQG đạt 236,6 tỷ đồng, bằng 77,65% kế hoạch (nguồn đầu tư phát triển đạt 204,9 tỷ đồng, bằng 78,4%; nguồn vốn sự nghiệp đạt 31,7 tỷ đồng, bằng 74%). 

Việc huy động, lồng ghép sử dụng hiệu quả các nguồn lực, nhất là việc lồng ghép các nguồn vốn từ 3 chương trình MTQG và công tác vận động xã hội hoá đã tăng nguồn lực góp phần quan trọng trong việc hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới; nâng thu nhập bình quân đầu người lên 53,3 triệu đồng/năm; tỷ lệ hộ nghèo chỉ còn 4,52%, hộ cận nghèo còn 2,98%; chỉ số hạnh phúc của người dân Yên Bình đạt 69,7%, đạt mức cao so với mặt bằng chung của tỉnh.  Với những kết quả đã đạt được, ngày 6/2/2024, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định công nhận huyện Yên Bình đạt chuẩn nông thôn mới năm 2023.

Đức Toàn

Tags Yên Bình. nông thôn mới MTQG

Các tin khác
Cán bộ Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Lục Yên giải ngân cho người dân xã Liễu Đô.

Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội Yên Bái thực hiện cho vay đối với 18 chương trình tín dụng. Ước đến 30/4/2024, dư nợ đạt 5.031 tỷ đồng, tăng 3,37% so với năm 2023.

Khu vực rừng bị cháy tại tỉnh Nghệ An chiều 30/4/2024.

Những ngày tới nắng nóng sẽ tiếp tục xảy ra tại nhiều địa phương, nguy cơ cao xảy ra cháy rừng. Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu các bộ ngành, địa phương tiếp tục chủ động phòng cháy, chữa cháy rừng, giảm thiểu đến mức thấp nhất thiệt hại do cháy rừng gây ra.

Lãnh đạo huyện Văn Yên kiểm tra tình hình thực hiện Đề án trồng dâu nuôi tằm tại xã Yên Thái.

Xác định trồng dâu nuôi tằm là một trong những chương trình kinh tế trọng điểm, huyện Văn Yên đã xây dựng Đề án trồng dâu nuôi tằm, đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn người dân và triển khai các chính sách hỗ trợ về vốn, kỹ thuật. Huyện đã từng bước khắc phục những khó khăn trong quá trình triển khai để mở rộng diện tích vùng dâu tằm.

Các đơn vị trực thuộc Công ty Điện lực Yên Bái tập trung thực hiện khắc phục các tồn tại trên lưới điện trước kỳ nghỉ lễ.

Trong dịp nghỉ lễ 30/4- 1/5, cả nước nói chung và tỉnh Yên Bái nói riêng đã trải qua đợt nắng nóng kỷ lục chưa từng có trong suốt 10 năm qua, nhiều nơi lên đến hơn 43 độ C. Do đó, nhu cầu sử dụng điện của người dân đã tăng đột biến.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục