Giá vàng SJC bất ngờ giảm mạnh

  • Cập nhật: Thứ ba, 6/8/2024 | 2:05:48 PM

Sau khi Ngân hàng Nhà nước điều chỉnh giảm giá bán vàng miếng SJC cho 5 đơn vị ấn định giá 78 triệu đồng/lượng, giá vàng miếng SJC lập tức được 4 ngân hàng quốc doanh và doanh nghiệp kinh doanh vàng lớn giảm gần 1 triệu đồng/lượng về mốc 79 triệu đồng/lượng.

Giá vàng miếng SJC giảm gần 1 triệu đồng/lượng.
Giá vàng miếng SJC giảm gần 1 triệu đồng/lượng.

Vào lúc 10h, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng miếng SJC 77-79 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra, giảm 1,3 triệu đồng/lượng chiều mua vào và 800.000 đồng/lượng chiều bán ra so với đầu giờ sáng.

Chênh lệch mua vào - bán ra nới rộng lên 2 triệu đồng/lượng.

Các doanh nghiệp kinh doanh vàng khác như Bảo Tín Minh Châu, Doji, Phú Quý cũng điều chỉnh giảm vàng miếng SJC về mốc 79 triệu đồng/lượng.

Cùng thời điểm, giá vàng thế giới về mốc 2.409 USD/ounce, giảm 40 USD/ounce trong 2 ngày.

Giá vàng miếng SJC giảm mạnh cùng chiều với giá thế giới sau nhiều ngày đứng im. Tuy nhiên, hiện người dân vẫn khó mua được vàng miếng SJC tại các cửa hàng kinh doanh vàng lớn cũng như đặt mua trực tuyến.

Trong nước, từ đầu tuần này Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn mua lại vàng miếng SJC một chữ và móp méo, sau một thời gian tạm dừng. Quyết định mua trở lại được SJC đưa ra sau khi Ngân hàng Nhà nước cấp hạn mức gia công đối với số vàng mà Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn đang tồn kho. Theo bà Lê Thúy Hằng - Giám đốc Công ty SJC, công ty thu mua loại vàng miếng một chữ bằng giá loại hai chữ đang lưu hành.

Bà Hằng cũng cho biết với vàng SJC "một chữ" và "hai chữ" bị móp méo, cong vênh, không đủ tiêu chuẩn lưu thông cũng đều phải được gia công lại.

Nói về chất lượng, bà Hằng cho biết vàng miếng SJC "một chữ" có chất lượng và trọng lượng giống như vàng miếng SJC "hai chữ", nhưng do các miếng vàng "một chữ" được sản xuất từ trước năm 1996 nên sau khi sản phẩm vàng miếng SJC "hai chữ" ra đời thì người tiêu dùng có tâm lý chuộng dùng loại vàng SJC "hai chữ" hơn.

Hiện nay Công ty SJC cũng không còn bán các miếng vàng loại "một chữ" mà chỉ thu mua vào để gia công lại thành vàng miếng SJC "hai chữ".

(Theo TPO)

Các tin khác

Ngày 5/8, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ký Quyết định số 797/QĐ-TTg phê duyệt Đề án quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia do Nhà nước đầu tư, quản lý.

Nhiều doanh nghiệp đầu tư dây chuyền hiện đại, áp dụng kỹ thuật tiến tiến vào sản xuất cho ngành chế biến gỗ rừng trồng Văn Chấn.

7 tháng đầu năm nay, giá trị sản xuất công nghiệp của huyện Văn Chấn đạt 1.086 tỷ đồng, tăng 15,61% so với cùng kỳ năm 2023, đạt 67,04% kế hoạch.

Yên Bình hiện có trên 300 hộ dân nuôi trồng thủy sản với hơn 2.200 lồng nuôi cá và 230 ha diện tích mặt nước quây lưới nuôi cá.

Là huyện được đánh giá có nhiều tiềm năng, thế mạnh để phát triển nông nghiệp, nông thôn đa giá trị, thời gian qua, huyện Yên Bình đã tập trung lãnh đạo phát triển nông nghiệp theo hướng hàng hóa.

Lãnh đạo huyện Trấn Yên giới thiệu với Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan những sản phẩm OCOP của địa phương trong chuyến thăm và làm việc tại Yên Bái ngày 22/6/2024 .

Từ đầu năm đến nay, tỉnh Yên Bái đã công nhận thêm 12 sản phẩm OCOP 3 sao, đạt 40% kế hoạch.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục