Yên Bái tuyên truyền nâng cao năng lực về phòng vệ thương mại

  • Cập nhật: Thứ sáu, 18/10/2024 | 10:29:33 AM

YênBái - Ngày 18/10, Sở Công Thương tỉnh Yên Bái phối hợp với Cục Phòng vệ thương mại - Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị nâng cao năng lực về phòng vệ thương mại cho các cơ quan quản lý Nhà nước và các doanh nghiệp về hội nhập kinh tế quốc tế năm 2024.

Toàn cảnh Hội nghị.
Toàn cảnh Hội nghị.

Tính đến hết tháng 12.2023, hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam là đối tượng của 242 vụ việc điều tra liên quan đến phòng vệ thương mại, vì vậy việc sử dụng các công cụ pháp lý là cần thiết và phù hợp với nhằm bảo vệ sản phẩm, doanh nghiệp Việt Nam ngay trên thị trường trong nước trước những hành vi cạnh tranh không công bằng của doanh nghiệp nước ngoài. Đồng thời thể hiện rõ rệt vai trò bảo vệ sự hình thành và tồn tại của các ngành sản xuất của Việt Nam, là nội dung quan trọng đảm bảo cho hội nhập kinh tế quốc tế thành công. 

Do đó, tại Hội nghị, các chuyên viên của Cục Phòng vệ thương mại - Bộ Công Thương đã giới thiệu về thực tiễn và tác động của các biện pháp phòng vệ thương mại trong thời gian qua và một số lưu ý đối với các cơ quan quản lý Nhà nước và doanh nghiệp trong phòng vệ thương mại; tình hình điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại đối với hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam (đặc biệt đối với những ngành hàng xuất khẩu của tỉnh như: gỗ, khoáng sản, dệt may…) cũng như kinh nghiệm ứng phó với các vụ việc phòng vệ thương mại đối với hàng hóa xuất khẩu.

Hội nghị nhằm nâng cao nhận thức cho các cơ quản lý Nhà nước và doanh nghiệp về phòng vệ thương mại, đặc biệt trong những năm gần đây số lượng các vụ việc phòng vệ thương mại của nước ngoài đối với hàng xuất khẩu của Việt Nam đang gia tăng. Đồng thời giúp doanh nghiệp nắm bắt đầy đủ, kịp thời về các biện pháp phòng vệ thương mại trong bối cảnh hội nhập góp phần hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng lực phòng vệ thương mại, để có thể chủ động xây dựng chiến lược sản xuất, kinh doanh phù hợp, đẩy mạnh sản xuất, xuất nhập khẩu, đặc biệt đối với một số ngành hàng có thế mạnh của tỉnh như gỗ, khoáng sản, quế... 

Hồng Duyên

Tags Yên Bái hội nghị phòng vệ thương mại

Các tin khác
Thu ngân sách Nhà nước 9 tháng năm 2024 trên địa bàn tỉnh Yên Bái đạt 2.946,5 tỷ đồng, bằng 55,6% dự toán, bằng 78,5% kịch bản tăng trưởng 9 tháng.

Yên Bái tiếp tục triển khai các giải pháp siết chặt kỷ luật tài chính - ngân sách, chấp hành nghiêm dự toán ngân sách Nhà nước theo đúng quy định của pháp luật.

Giá điện tăng nhưng không được vượt quá 2.444,09 đồng/kWh

Giá điện trong năm 2024 và các năm tiếp theo sẽ được thực hiện theo Quyết định số 05/2024/QĐ-TTg ngày 26 tháng 3 năm 2024 của Thủ tướng Chính phủ.

Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc cùng Ban Lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước trong lễ chuyển giao

Ngân hàng Xây dựng và OceanBank 0 đồng vừa được chuyển giao bắt buộc cho Vietcombank và MB.

Giá vàng nhẫn tròn trong nước tiếp tục tăng, lên mức 84,54 triệu đồng/lượng.

Sáng nay (18/10), giá vàng nhẫn tròn trong nước tiếp tục tăng, lên mức 84,54 triệu đồng/lượng, cao nhất trong lịch sử. Đà tăng của giá vàng nhẫn tròn trong nước xuất phát từ việc giá vàng thế giới tăng lên gần 2.700 USD/ounce.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục