Trấn Yên: Tăng cường các biện pháp quản lý bảo vệ rừng

  • Cập nhật: Thứ tư, 11/7/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Trong 6 tháng qua, mặc dù đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền Luật Bảo vệ rừng và các văn bản của Nhà nước liên quan đến công tác quản lý bảo vệ rừng tới nhân dân, song do diễn biến bất thường của thời tiết, nắng nóng kéo dài, một số chủ rừng còn chủ quan trong công tác phòng chống cháy rừng nên trên địa bàn huyện Trấn Yên đã xảy ra 05 vụ cháy rừng ở các xã Việt Hồng, Lương Thịnh, Y Can và Việt Thành làm thiệt hại hơn 13 ha rừng, chủ yếu là rừng kinh tế.

Trấn Yên cần tăng cường các biện pháp bảo vệ rừng.
Trấn Yên cần tăng cường các biện pháp bảo vệ rừng.

Bên cạnh đó, lực lượng kiểm lâm còn phát hiện, xử lý 89 trường hợp vi phạm quy định quản lý bảo vệ rừng, Ngoài số vụ cháy rừng còn có 7 vụ phá rừng làm nương rẫy, trên 9 vụ khai thác, 5 vụ mua bán và 55 vụ tàng trữ sử dụng lâm sản trái phép và đã xử phạt hành chính, bán hàng tịch thu, nộp cho ngân sách Nhà nước trên 98 triệu đồng.

Trước thực trạng trên, Ban chỉ đạo phòng chống chữa cháy rừng của huyện đã tăng cường các biện pháp để quản lý bảo vệ rừng. Hiện nay, 23/29 xã, thị trấn có cán bộ kiểm lâm trực tiếp phụ trách địa bàn; có 31 ban chỉ huy và 200 tổ, đội tham gia vào công tác phòng cháy, chữa cháy rừng; xây dựng được 35 biển báo cấm lửa tại các khu vực rừng trọng điểm; 237/280 thôn, bản xây dựng được hương ước tham gia bảo vệ rừng. Ngoài ra, trên địa bàn huyện còn có 4 trạm tiểu khu làm nhiệm vụ quản lý bảo vệ rừng tại chỗ ở các xã Việt Hồng, Quy Mông, Việt Thành, Phúc Lộc.

Triệu Tuấn

Các tin khác
Người dân xã Đại Lịch, huyện Văn Chấn tham gia kiên cố hóa đường giao thông nông thôn

Trong giai đoạn 2019 – 2024, huyện Văn Chấn đã được đầu tư gần 420 tỷ đồng cho phát triển cơ sở hạ tầng nông thôn.

Người lao động làm việc tại Công ty cổ phần Sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn luôn được đơn vị tạo điều kiện phát huy sáng kiến trong công việc.

Để sở hữu nguồn lao động phù hợp với nhu cầu, các doanh nghiệp (DN), chủ sử dụng lao động ở Yên Bái đã phối hợp với các cơ sở đào tạo cùng đào tạo, đào tạo lại để người lao động (NLĐ) có điều kiện hoàn thiện tay nghề và đáp ứng tốt hơn nhu cầu công việc.

Quang cảnh phiên họp Quốc hội sáng 20-5.

Từ nay đến cuối năm 2024, Chính phủ tập trung vào triển khai chính sách tiền lương mới từ ngày 1-7; hoàn thành sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, xã trong tháng 9; thi công xong 1.000 km đường bộ cao tốc...

Sản xuất, chế biến chè tại Hợp tác xã Trà Shan tuyết Phình Hồ, huyện Trạm Tấu.

Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Nông dân ta giàu thì nước ta giàu. Nông nghiệp ta thịnh thì nước ta thịnh. Nông dân muốn giàu, nông nghiệp muốn thịnh, thì cần phải có hợp tác xã”, những năm qua, tỉnh Yên Bái đã quan tâm, ban hành nhiều chính sách, cơ chế để xây dựng, củng cố và phát triển hợp tác xã (HTX), tổ hợp tác (THT).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục