Công ty cổ phần chè Liên Sơn:

Doanh thu tăng 109% so với cùng kỳ năm trước

  • Cập nhật: Thứ tư, 5/9/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Mặc dù trong những tháng đầu năm 2007, nạn "chè vàng" đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình sản xuất kinh doanh của nhiều doanh nghiệp chè trên địa bàn tỉnh Yên Bái, nhưng do có nhiều biện pháp tổ chức sản xuất kinh doanh, gắn lợi ích của doanh nghiệp với bà con nông dân làm chè nên Công ty cổ phần Chè Liên Sơn vẫn đảm bảo có đủ nguyên liệu sản xuất bình.

Nông dân Liên Sơn thu hái chè.
Nông dân Liên Sơn thu hái chè.

Từ đầu năm đến nay, Công ty đã sản xuất và thu mua được gần 1300 tấn chè búp, chế biến được trên 452 tấn chè khô các loại, trong đó có gần 417 tấn chè đen, trên 35 tấn chè xanh.

Do giữ vững được chất lượng sản phẩm, nên sản xuất đến đâu, tiêu thụ hết đến đó với giá 17.000 đồng 1 kg chè đen và gần 44.000 đồng 1 kg chè xanh. Doanh thu của Công ty đạt trên 8 tỷ 600 triệu đồng, tăng 109% so với cùng kỳ năm 2006; trích nộp ngân sách Nhà nước trên 372 triệu đồng. Thu nhập 1 tháng của người lao động đạt bình quân 1 triệu 100 nghìn đồng, tăng 250.000 đồng so với cùng kỳ năm trước. Mọi chế độ chính sách của người lao động được công ty thực hiện tốt.

Hiện nay đang vào vụ sản xuất chính trong năm, Công ty đã bố trí 5 điểm thu mua chè nguyên liệu trong vùng để thu mua hết chè cho dân. Trung bình mỗi ngày thu mua từ 18-22 tấn chè trong dân với giá bình quân từ 2200-2500 đồng 1kg và tổ chức 3 ca sản xuất trong ngày. Công ty phấn đấu trong năm nay sẽ sản xuất và thu mua trên 3000 tấn nguyên liệu, chế biến và tiêu thụ 1000 tấn chè khô các loại để đạt doanh thu 16 tỷ đồng. Đảm bảo đời sống cho người lao động và nộp ngân sách Nhà nước 1 tỷ 200 triệu đồng.

Bạch Liên

Các tin khác

YBĐT - Được sự hỗ trợ kinh phí của Trung tâm Khuyến nông quốc gia, vừa qua Trung tâm Khuyến nông tỉnh đã tổ chức tập huấn kỹ thuật chăn nuôi gà an toàn sinh học cho 35 hộ nông dân tại xã Minh Quân, huyện Trấn Yên.

YBĐT - Vừa qua, Chi cục Thuế huyện Yên Bình (Yên Bái) đã tổ chức hội nghị tọa đàm và tập huấn cơ chế tự khai, tự nộp với doanh nghiệp về chính sách thuế. Hơn 100 đại biểu là giám đốc, kế toán trưởng các doanh nghiệp, công ty TNHH, công ty cổ phần; chủ nhiệm, kế toán các hợp tác xã đang hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn...

Chăn nuôi trâu bò ở vùng Đông hồ Thác Bà, huyện Yên Bình ngày càng phát triển.

YBĐT - Vùng Đông hồ hôm nay đã và đang mang trong mình một sinh khí mới trên bước đường xoá đói giảm nghèo, vấn đề lương thực không còn là một trở ngại nữa. Dẫu chưa phải giầu có, nhưng những bước đi phù hợp với kinh tế từng vùng, xã là nền tảng vững chắc cho phát triển đời sống kinh tế, xã hội ở nơi đây.

Sản xuất giấy vàng mã 
xuất khẩu. (Ảnh: P.V)

YBĐT - Trong những năm qua, Liên minh HTX tỉnh thường xuyên tuyên truyền với nhiều nội dung và hình thức phong phú nhằm nâng cao nhận thức về vai trò của kinh tế tập thể; thường xuyên sâu sát cơ sở nắm vững tâm tư nguyện vọng, khó khăn, vướng mắc của HTX, các chính sách phát triển kinh tế tập thể của Nhà nước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục