Nông thủy sản Việt Nam sẽ được đẩy mạnh xuất khẩu vào EU thông qua “cửa ngõ” Italia

  • Cập nhật: Thứ năm, 20/3/2008 | 12:00:00 AM

Cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng Nông Lâm sản và Thủy sản (Nafiqad) và Cục trưởng Cục An toàn Thực phẩm, Dinh dưỡng và Sức khỏe Cộng đồng thuộc Bộ Y tế Italia vừa ký kết Bản Ghi nhớ về hợp tác trong lĩnh vực kiểm soát chất lượng thực phẩm nhằm đẩy mạnh hàng nông thuỷ sản Việt Nam xuất khẩu vào EU thông qua “cửa ngõ” Italia và Việt Nam tạo điều kiện trong việc nhập khẩu hàng nông sản của Italia.

Cục trưởng Cục An toàn Thực phẩm Italia cho rằng, Việt Nam cần tăng cường xuất khẩu hàng thực phẩm sang Italia, trong đó chú trọng mặt hàng thủy sản như: tôm hùm, tôm các loại, cá tra, basa philê. Đây là thị trường tiêu thụ mạnh về thủy sản, đồng thời các nhà nhập khẩu Italia cũng rất quan tâm tới thủy sản Việt Nam. Tuy nhiên các sản phẩm thực phẩm luôn phải đảm bảo an toàn vệ sinh nhằm bảo vệ sức khỏe cho người tiêu dùng.

Cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng Nông Lâm sản và Thủy sản Việt Nam cho biết: để đạt được mục tiêu này cần tăng cường nhận thức của người sản xuất. Người sản xuất phải có trách nhiệm và chịu trách nhiệm với sản phẩm mà họ làm ra. Ngoài ra, trách nhiệm của cơ quan thẩm quyền Nhà nước là phải kiểm soát chặt chẽ tổng thể chuỗi sản xuất.

Đến nay, đã có 269 doanh nghiệp được phép xuất khẩu vào EU và Italia. Các chương trình kiểm soát dư lượng và vùng nuôi nhuyễn thể 2 mảnh vỏ vẫn được công nhận. Hiện, hai cơ quan vẫn đang tiếp tục duy trì việc trao đổi thông tin tình hình xuất khẩu và kiểm soát an toàn vệ sinh thực phẩm của Việt Nam, thực hiện báo cáo định kỳ lô hàng thủy sản Việt Nam xuất khẩu vào Italia nhằm ngăn chặn hoạt động gian lận thương mại, và giả mạo chứng thư.

(Theo Báo Thương Mại)

Các tin khác

Giá vàng bán ra trong nước sáng 20/3 ở mức 1,810 triệu đồng mỗi chỉ, giảm tới 70.000 đồng so với cuối giờ chiều ngày 19/3. Đây là mức sụt giảm kỷ lục của thị trường trong nước chỉ sau một đêm.

Quầy giao dịch sàn chứng khoán Hapaco Yên Sơn.

YBĐT - Hòa chung với sự phát triển của thị trường chứng khoán cả nước, sàn giao dịch chứng khoán đầu tiên tại Yên Bái của Công ty cổ phần HAPACO Yên Sơn ngày 27/3/2008 tới sẽ chính thức khai trương, phục vụ nhu cầu của nhân dân về một loại hình đầu tư mới.

Thép không có để bán.

YBĐT - Thị trường vật liệu xây dựng vốn đã cao và khan hiếm từ cuối năm 2007, thì trong những ngày cuối tháng 2 và đầu tháng 3 năm 2008 này lại càng tăng vọt. Giá sắt tăng từng ngày, gạch, xi măng đều cao chót vót, vậy mà mua được để xây dựng công trình cũng không phải dễ...

Chưa đầy một tháng sau đợt tăng giá xăng dầu vào cuối tháng 2, cơn sốt tăng giá ngày càng hiện rõ khi không chỉ một số ngành như vận tải, sản xuất công nghiệp mà hàng trăm mặt hàng đồng loạt tăng giá.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục