Kho bạc Nhà nước huyện Yên Bình: Bảo đảm an ninh và an toàn tài sản

  • Cập nhật: Thứ ba, 25/3/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Thời gian qua, Kho bạc nhà nước Yên Bình đã thực hiện tốt một số công việc chú trọng công tác giáo dục bồi dưỡng về chuyên môn nghiệp vụ, lập trường, phẩm chất, đạo đức cho đội ngũ cán bộ viên chứ

Nhận thức đúng đắn vai trò và tầm quan trọng của công tác bảo vệ an ninh chính trị nội bộ, với phương châm giữ vững bên trong là chính, lãnh đạo hai ngành kho bạc và công an đã đặt nhiệm vụ bảo vệ nội bộ lên hàng đầu trong công tác bảo vệ an toàn tài sản tại Kho bạc Nhà nước Yên Bình. Đã thực hiện tốt một số công việc chú trọng công tác giáo dục bồi dưỡng về chuyên môn nghiệp vụ, lập trường, phẩm chất, đạo đức cho đội ngũ cán bộ viên chức.

Yên Bình là huyện có nhiều vùng giáp ranh giữa 3 tỉnh Yên Bái - Phú Thọ - Tuyên Quang với 25 xã và thị trấn. Đặc biệt, Yên Bình còn có vùng hồ Thác Bà bao bọc với trên 15.000 ha mặt nước và trên 1.300 hòn đảo lớn nhỏ, kinh tế chậm phát triển đời sống của nhân dân và cán bộ công nhân viên chức còn nhiều khó khăn, tình hình tội phạm ngày càng gia tăng.

Do đó, trật tự an toàn xã hội có nhiều diễn biến phức tạp, các tệ nạn xã hội chưa được đẩy lùi đã tác động trực tiếp và ảnh hưởng đến việc bảo vệ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, trong đó có hoạt động của Kho bạc Nhà nước Yên Bình. Song có sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Kho bạc Nhà nước Yên Bái và Huyện ủy, Ủy ban nhân dân huyện, sự phối kết hợp chặt chẽ toàn diện giữa Kho bạc và Công an huyện nên nhiệm vụ bảo đảm an ninh và an toàn tài sản 18 năm qua luôn được thực hiện tốt.

Do nhận thức đúng đắn vai trò và tầm quan trọng của công tác bảo vệ an ninh chính trị nội bộ, với phương châm giữ vững bên trong là chính, lãnh đạo hai ngành kho bạc và công an đã đặt nhiệm vụ bảo vệ nội bộ lên hàng đầu trong công tác bảo vệ an toàn tài sản tại Kho bạc Nhà nước Yên Bình. Đã thực hiện tốt một số công việc chú trọng công tác giáo dục bồi dưỡng về chuyên môn nghiệp vụ, lập trường, phẩm chất, đạo đức cho đội ngũ cán bộ viên chức.

Qua đó, phòng ngừa, ngăn chặn các hiện tượng lợi dụng kẽ hở để tham ô, tham nhũng, thường xuyên tổ chức học tập, nghiên cứu, quán triệt các nghị quyết, chính sách của Đảng và Nhà nước, nâng cao giác ngộ chính trị, cảnh giác trước âm mưu gây chia rẽ, làm xói mòn tư tưởng, lập trường giai cấp, kiên quyết đấu tranh làm thất bại âm mưu “Diễn biến hòa bình”, bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch.

Chính vì vậy, 12 cán bộ công chức của Kho bạc Nhà nước Yên Bình chưa có người nào có biểu hiện suy thoái về phẩm chất chính trị, phẩm chất đạo đức, luôn giữ vững và phát huy được phẩm chất liêm khiết, trung thực; trong 18 năm hoạt động đã trả lại cho khách hàng 191 món tiền thừa với số tiền trên 45 triệu đồng, món cao nhất là 5 triệu đồng.

Công tác bảo vệ bí mật Nhà nước trong 18 năm qua đã được cấp ủy và lãnh đạo quan tâm chỉ đạo. Cơ quan đã tổ chức cho cán bộ học tập Pháp lệnh Bảo vệ bí mật Nhà nước, Nghị định số 84/CP của Chính phủ; thường xuyên kiện toàn, củng cố xây dựng lực lượng bảo vệ chuyên trách đúng quy định của Nghị định số 73/CP ngày 05/10/2001 của Chính phủ, Thông tư số 10/TT-BCA ngày 20/8/2002 của Bộ Công an và Chỉ thị số 10/CT-UB của Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và tập huấn nghiệp vụ cho lực lượng bảo vệ cơ quan - doanh nghiệp; tổ chức thực hiện tốt những quy định về Luật Phòng cháy chữa cháy; xây dựng nội quy, phương án phòng chống cháy nổ tại Kho bạc...

Đồng thờ đơn vị trang bị đầy đủ các phương tiện cảnh báo cháy, chữa cháy cần thiết, thường xuyên thực hiện chế độ tự kiểm tra, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng kiểm tra khắc phục những sơ hở thiếu sót về phòng cháy chữa cháy và xử lý kịp thời có hiệu quả khi có tình huống chảy nổ xảy ra...

Kho bạc đã phối hợp với Công an huyện Yên Bình trao đổi, cung cấp các thông tin, tài liệu có liên quan trong công tác bảo vệ an ninh nội bộ. Cụ thể là những vấn đề về đơn thư khiếu nại, tố cáo gây mất đoàn kết nội bộ; tình hình phát hiện và thu giữ tiền giả; công tác thanh toán vốn đầu tư XDCB, vốn các chương trình mục tiêu, công tác kho quỹ... nhằm kịp thời phát hiện, ngăn chặn và đấu tranh xử lý nghiêm minh những hành vi gây mất an ninh nội bộ, tổ chức xây dựng phương án tác chiến, tổ chức lực lượng tuần tra canh gác 24h trong ngày nhằm bảo vệ an toàn tiền và tài sản của Nhà nước.

Hàng năm căn cứ vào tình hình và điều kiện thực tế về biên chế và nghiệp vụ của lực lượng bảo vệ chuyên trách để có kế hoạch bố trí cán bộ bảo vệ chuyên trách được tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ bảo vệ do Công an tổ chức; trang bị đầy đủ các phương tiện cần thiết cho lực lượng bảo vệ chuyên trách để thực hiện tốt nhiệm vụ, xây dựng kế hoạch, phương án luyện tập về công tác phòng cháy, chữa cháy, phòng chống bão lụt nhằm làm chủ khi có tình huống xấu xảy ra.

Tại hội nghị tổng kết 10 năm (1996 – 2006) thực hiện Thông tư liên bộ số 40/TT-LB Tài chính – Nội vụ, Kho bạc Nhà nước Yên Bình và Công an huyện Yên Bình đã được Kho bạc Nhà nước Việt Nam, Kho bạc Nhà nước Yên Bái tặng bằng khen, giấy khen cho tập thể và các cá nhân đã có thành tích xuất sắc.

Nguyễn Đức Thắng

Các tin khác
Ông Nguyễn Đình Cung.

Ông Nguyễn Đình Cung - trưởng ban kinh tế vĩ mô, Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế trung ương - cho rằng không đợi tiêu chí từ Bộ Kế hoạch - đầu tư để cắt giảm các công trình không hiệu quả mà ấn định luôn mức 20% cho mỗi bộ ngành. Ông nói:

1.825.000 đồng/chỉ vàng

Sáng 25/3, giá vàng trong nước không biến động nhiều, dao động quanh mốc 1,8 triệu đồng/chỉ, bán ra phổ biến ở mức 1,807 triệu đồng-1,810 triệu đồng/chỉ.

Chính phủ vừa yêu cầu liên bộ Tài chính - Công Thương tiếp tục cắt giảm thuế nhập khẩu nhiều mặt hàng trong thời gian tới.

Thủ tướng Chính phủ vừa chỉ đạo Kho bạc Nhà nước chuyển số dư tiền gửi của Kho bạc tại các ngân hàng thương mại về Ngân hàng Nhà nước. Đây là một trong nhiều giải pháp thắt chặt tiền tệ, nhằm góp phần kiềm chế lạm phát.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục