Kho bạc Yên Bái hiện đại hoá hệ thống đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ

  • Cập nhật: Thứ sáu, 28/3/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Những năm qua, Kho bạc nhà nước Yên Bái đã khắc phục khó khăn luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, luôn quan tâm tới chất lượng công việc, bồi dưỡng nâng cao trình độ của đội ngũ cán bộ; đặc biệt, chú trọng tới áp dụng công nghệ thông tin vào thực hiện nhiệm vụ đã góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác chuyên môn.

Ngay từ những năm 1992, Kho bạc Nhà nước đã sớm đưa công nghệ thông tin vào phục vụ công tác chuyên môn. Tuy ban đầu công nghệ thông tin chỉ được sử dụng cho công tác văn phòng, lưu trữ chứng từ nhưng cũng từ hoạt động này đơn vị đã nhận thấy được tiện ích của chiếc máy vi tính, của hệ thống các chương trình mang tính chuyên ngành.

Bước vào thực hiện chủ trương hiện đại hóa hệ thống kho bạc của Bộ Tài chính, Kho bạc Nhà nước trung ương, trong hai năm gần đây Kho bạc Yên Bái đã nhanh chóng chuyển đổi và nâng cấp cơ sở dữ liệu, các chương trình ứng dụng đảm bảo giao dịch ổn định. Cùng với bồi dưỡng nghiệp vụ, công tác nâng cao khả năng làm chủ công nghệ thôn tin cho cán bộ được đơn vị chú trọng, chính vì vậy Kho bạc Yên Bái đã giải quyết kịp thời nhiều phát sinh, vướng mắc trong khai thác, vận hành hệ thống của cán bộ nghiệp vụ, tổ chức tốt việc quản trị cơ sở dữ liệu đảm bảo an toàn.

Có hệ thống mạng thông tin hoàn thiện nên các phần mềm ứng dụng chuyên ngành đã phát huy được tác dụng trong công tác chuyên môn của từng đơn vị, từng cá nhân ở từng vị trí khác nhau, việc sao lưu dữ liệu theo uy định của Kho bạc Nhà nước được đảm bảo, việc nhập dữ liệu cho toàn tỉnh và truyền dữ liệu về Kho bạc Nhà nước được tổ chức tốt. Hiện tại, Kho bạc Yên Bái đã triển khai thành công giai đoạn 2 chương trình thanh toán điện tử trong hệ thống Kho bạc Nhà nước thống nhất sử dụng giải pháp bảo mật chung cho thanh toán nội tỉnh và ngoại tỉnh.

áp dụng có hiệu quả công nghệ thông tin đã giúp Kho bạc Yên Bái tiết kiệm được nhân lực, thời gian và đảm bảo tính chính xác cao. Trước kia, khi chưa áp dụng công nghệ thanh toán điện tử thời gian luân chuyển chứng từ chậm, bình thường phải mất 1 ngày, có trường hợp phải mất 1 tuần, nhưng nay với việc kết nối giữa kho bạc với ngân hàng, giữa Kho bạc Yên Bái với Kho bạc Nhà nước đã làm cho công tác thanh toán liên kho bạc, thanh toán bù trừ đảm bảo nhanh gọn, chính xác tạo việc luân chuyển vốn nhanh trong khâu thanh toán. Tính riêng năm 2007, Kho bạc Nhà nước Yên Bái đã tổ chức giao dịch với trên 1.000 đơn vị và gần 5.000 tài khoản kế toán, thực hiện thu ngân sách nhà nước đạt 2.987 tỷ 333 triệu đồng, chi ngân sách nhà nước đạt 1.918 tỷ 792 triệu đồng.

Bên cạnh việc xây dựng chương trình công tác cho phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương, việc áp dụng thành công công nghệ thông tin vào phục vụ nhiệm vụ chuyên môn đã góp phần tích cực để toàn hệ thống kho bạc Yên Bái hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và đáp ứng được với yêu cầu trong tình hình mới.

Khánh Linh - Thanh Chi

Các tin khác
Giá vàng trong nước đang cầm chừng theo giá thế giới.

Sáng 28.3, giá vàng thế giới dao động cầm chừng trong khoảng 943 - 950 USD/ounce, mở cửa đầu ngày với mức 947,23 USD/ounce, có lúc giá chỉ còn 943,9 USD/ounce sau khi từng tăng lên ngưỡng 950 USD/ounce.

Sản phẩm đá trắng xẻ xây dựng đang được thị trường ưa chuộng.

YBĐT - Để chấn chỉnh các hoạt động khai thác đá vôi trắng trên địa bàn huyện Lục Yên (Yên Bái), ngày 1-1-2007, UBND tỉnh đã có Thông báo số 158 về việc tạm đình chỉ việc xuất bán đá block của các doanh nghiệp. Việc làm này là cần thiết, bởi việc khai thác xuất bán đá block làm lãng phí tài nguyên và gây ảnh hưởng lớn đến môi trường, đường giao thông…

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định: Từ nay đến tháng 6/2008 chưa tăng giá 10 mặt hàng thiết yếu, trừ khi có trường hợp đột biến giá. Đó là các mặt hàng: xăng dầu, điện, than, nước sạch, vé xe buýt, vé tầu hỏa, vé máy bay, xi măng, sắt thép, học phí và viện phí.

Ngày 26/3, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản (số 1931/VPCP-ĐMDN) về việc đầu tư kinh doanh đa ngành của các tập đoàn kinh tế, tổng công ty nhà nước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục