Trạm Tấu: Gần 200 người tham gia diễn tập PCCR

  • Cập nhật: Thứ sáu, 4/4/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Huyện Trạm Tấu (Yên Bái) vừa tổ chức diễn tập phòng cháy chữa cháy rừng – bảo vệ rừng (PCCCR – BVR) có một phần thực binh tại xã Xà Hồ. Cuộc diễn tập được chia làm 2 giai đoạn gồm: diễn tập cơ chế, tổ chức chuẩn bị PCCCR – BVR và thực hành chữa cháy rừng có một phần thực binh.

Tổng số có gần 200 người tham gia, trong đó dân quân cơ động của xã 30 người, lực lượng tăng cường của huyện 22 người, còn lại là nhân dân các thôn bản và lực lượng đoàn viên thanh niên tại cơ sở. Với phương châm 4 tại chỗ: “lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ, cơ sở vật chất hậu cần tại chỗ và chỉ huy tại chỗ”, các lực lượng tham gia diễn tập đã nhanh chóng dập tắt đám cháy xảy ra, không để cháy lan vào rừng.

Thông qua diễn tập, Ban chỉ huy PCCCR – BVR của huyện và các xã đã rút ra được những kinh nghiệm, kịp thời điều chỉnh bổ sung kế hoạch, phương án PCCCR – BVR cho phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương. Đồng thời, giúp ban chỉ huy PCCCR – BVR cấp xã vận dụng linh hoạt, sáng tạo quan điểm tư tưởng của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trong PCCCR – BVR khi có tình huống xảy ra.

Mạnh Cường - Quang Huỳnh

Các tin khác
(Ảnh: Thành Trung)

YBĐT - Trong 3 tháng đầu năm 2008, toàn tỉnh Yên Bái đã cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh mới cho 44 doanh nghiệp, cấp bổ sung đăng ký kinh doanh cho 40 doanh nghiệp. Như vậy toàn tỉnh hiện nay có 615 doanh nghiệp, trong đó có 179 doanh nghiệp tư nhân, 271 công ty trách nhiệm hữu hạn và 141 công ty cổ phần.

Để triển khai các giải pháp kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội, tăng trưởng bền vững và các nội dung Nghị quyết 08/2008/NQ-CP, Thủ tướng Chính phủ đã giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư khẩn trương xác định các tiêu chí để phân loại các dự án đầu tư phải trì hoãn, các dự án phải dãn tiến độ và các dự án cần tập trung vốn để sớm hoàn thành và đưa vào khai thác, sử dụng.

Bộ Công thương lo ngại những chiếc xe triệu USD này sẽ làm nhập siêu bùng phát.

Ngày 3/4, Bộ Công Thương đề nghị Chính phủ tái áp dụng chế độ hạn ngạch hoặc tăng cả ba loại thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế trước bạ và nhập khẩu đối với linh kiện, phụ tùng và xe ôtô dưới 9 chỗ ngồi.

Bộ trưởng Bộ GT-VT Hồ Nghĩa Dũng vừa phát đi yêu cầu các đơn vị vận tải không được tăng giá cước vận tải trong bối cảnh hiện nay. Theo Bộ trưởng Hồ Nghĩa Dũng, mặc dù giá xăng dầu tăng, nhưng các đơn vị phải hy sinh một phần lợi ích để góp phần cùng cả nước kiềm chế lạm pháp, bình ổn giá cả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục