Thủ tướng cho phép thông quan 7.000 tấn thép phế liệu

  • Cập nhật: Thứ sáu, 4/4/2008 | 12:00:00 AM

Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2043/VPCP-KTTH truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải về việc xử lý 7.000 tấn thép phế liệu nhập khẩu vi phạm Luật Bảo vệ môi trường.

Phó Thủ tướng đã đồng ý với kiến nghị của Bộ TNMT đã trình Thủ tướng tại công văn số 840 ngày 10.3, cho thông quan và xử lý lô hàng thép phế vi phạm trong lò điện hồ quang luyện thép của các nhà máy thép, có đầy đủ các thiết bị xử lý môi trường. Việc chọn nhà máy nào sẽ do Bộ TNMT, Bộ Công Thương và Hiệp hội Thép VN phối hợp thực hiện.

Lý do theo Bộ TNMT giải trình là việc thực hiện theo hai hình thức xử lý tái xuất hoặc tiêu huỷ  của cơ quan chức năng đối với các lô hàng này rất khó khăn. Việc tái xuất các lô hàng thép phế liệu này không thể thực hiện được do các nước xuất khẩu không đồng ý nhận lại. Trong khi đó, tiêu huỷ trong các nhà máy luyện thép tạo ra sản phẩm phôi thép lại có giá trị sử dụng.

(Theo Lao Động)

Các tin khác

YBĐT - Huyện Trạm Tấu (Yên Bái) vừa tổ chức diễn tập phòng cháy chữa cháy rừng – bảo vệ rừng (PCCCR – BVR) có một phần thực binh tại xã Xà Hồ. Cuộc diễn tập được chia làm 2 giai đoạn gồm: diễn tập cơ chế, tổ chức chuẩn bị PCCCR – BVR và thực hành chữa cháy rừng có một phần thực binh.

(Ảnh: Thành Trung)

YBĐT - Trong 3 tháng đầu năm 2008, toàn tỉnh Yên Bái đã cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh mới cho 44 doanh nghiệp, cấp bổ sung đăng ký kinh doanh cho 40 doanh nghiệp. Như vậy toàn tỉnh hiện nay có 615 doanh nghiệp, trong đó có 179 doanh nghiệp tư nhân, 271 công ty trách nhiệm hữu hạn và 141 công ty cổ phần.

Để triển khai các giải pháp kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội, tăng trưởng bền vững và các nội dung Nghị quyết 08/2008/NQ-CP, Thủ tướng Chính phủ đã giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư khẩn trương xác định các tiêu chí để phân loại các dự án đầu tư phải trì hoãn, các dự án phải dãn tiến độ và các dự án cần tập trung vốn để sớm hoàn thành và đưa vào khai thác, sử dụng.

Bộ Công thương lo ngại những chiếc xe triệu USD này sẽ làm nhập siêu bùng phát.

Ngày 3/4, Bộ Công Thương đề nghị Chính phủ tái áp dụng chế độ hạn ngạch hoặc tăng cả ba loại thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế trước bạ và nhập khẩu đối với linh kiện, phụ tùng và xe ôtô dưới 9 chỗ ngồi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục