Nhật Bản quan tâm các dự án ODA cho nông thôn Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ tư, 9/4/2008 | 12:00:00 AM

Ông Daisuke Matsugana, Công sứ ĐSQ Nhật Bản tại Việt Nam, khẳng định trong năm tài chính 2008, Việt Nam vẫn là nước ưu tiên hàng đầu nhận viện trợ ODA của Nhật Bản.

NB sẽ quan tâm hơn đến dự án viện trợ không hoàn lại quy mô nhỏ cho nông thôn Việt Nam.
NB sẽ quan tâm hơn đến dự án viện trợ không hoàn lại quy mô nhỏ cho nông thôn Việt Nam.

Trong thời gian tới Nhật Bản sẽ ưu tiên dành vốn ODA cho các lĩnh vực như sử dụng năng lượng, môi trường, giao thông đô thị và chú trọng hỗ trợ phát triển vùng cao nguyên Trung Bộ nằm trong "tam giác phát triển" của ba quốc gia có chung biên giới là Việt Nam, Lào và Campuchia với số vốn cam kết khoảng 20 triệu USD. Các dự án viện trợ không hoàn lại quy mô nhỏ cho các vùng nông thôn của Việt Nam cũng sẽ được quan tâm hơn.

Nguồn vốn viện trợ không hoàn lại cho địa phương được thực hiện thông qua những dự án thuộc nhiều loại khác nhau phần lớn tập trung nâng cao điều kiện sinh hoạt như: Lĩnh vực giáo dục cơ sở tập trung hỗ trợ việc cải tạo trường tiểu học đã bị xuống cấp, lĩnh vực y tế chủ yếu trang bị thiết bị y tế cho các địa phương, lĩnh vực thông tin vận tải nhằm cải tạo nâng cấp các trục đường chính của huyện xã.

Trong năm tài chính 2007, tổng nguồn vốn viện trợ là hơn 2,1 triệu USD, với tổng số 26 dự án. Trong đó, Bắc và Trung Bộ có 17 dự án, Nam Bộ có 9 dự án. Kể từ năm 1992, khi bắt đầu triển khai nguồn vốn viện trợ không hoàn lại tại Việt Nam, cho đến cuối năm tài chính 2007, đã có tổng cộng 325 dự án được thực hiện với tổng số vốn là 22,65 triệu USD.

(Theo Lao Động)

Các tin khác
Thuế mới có thể sẽ ở mức từ 80-85%.

Bộ Tài chính vừa lấy ý kiến Bộ Công Thương về việc tiếp tục tăng thuế nhập khẩu ôtô mới nguyên chiếc và linh kiện phụ tùng và mức thuế mới có thể là 80-85%.

Việc điều chỉnh giá vào thời điểm này là động lực lớn để các nhà thầu sớm hoàn thành các công trình

Bộ Xây dựng vừa gửi Công văn số 623 tiếp tục đề nghị Thủ tướng cho phép điều chỉnh giá các loại VLXD có biến động giá từ năm 2007 bao gồm sắt thép, nhựa đường, xi măng, cát, đá, sỏi, gạch, dây điện, cáp điện, gỗ, kính...

Trong tháng 4, thị trường hàng không sẽ đón nhận thêm nhiều đường bay mới từ Việt Nam đến các nước trong khu vực của các hãng giá rẻ.

Có những loại đất sẽ được miễn lệ phí trước bạ.

Mức thuế suất chuyển quyền sử dụng đất và lệ phí trước bạ sẽ được giảm đáng kể; thậm chí có những loại đất sẽ được miễn lệ phí trước bạ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục