Việt Nam đã xuất khẩu một triệu tấn gạo

  • Cập nhật: Thứ tư, 16/4/2008 | 12:00:00 AM

Hiệp hội Lương thực Việt Nam (VFA) cho biết tính đến tuần này, các doanh nghiệp Việt Nam đã xuất khẩu được trên một triệu tấn gạo, trị giá hơn 400 triệu USD.

Hiện các nhà xuất khẩu đang cố gắng thực hiện các hợp đồng đã ký nên giá gạo hầu như không thay đổi. Nguồn cung gạo xuất khẩu ngày càng cạn kiệt do nông dân ghìm hàng, chờ giá tăng hơn nữa. Gạo 5% tấm của Việt Nam tuần qua giá khoảng 700 USD/tấn, gạo 25% tấm giá khoảng 670 USD/tấn. Nguồn cung gạo bị thắt chặt tại hầu hết các nước cung cấp nên tuần qua giá gạo tại châu Á duy trì ở mức cao.

Giá lúa các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long đang ở mức cao, khoảng 4.600 đồng/kg. Giá gạo nguyên liệu, gạo lứt để làm ra gạo 5% tấm khoảng 6.200 đồng/kg, gạo thành phẩm 5% tấm khoảng 7.500 đồng/kg, gạo 10% tấm 7.400 đồng/kg. Theo Cục Trồng trọt (Bộ NN&PTNT), các tỉnh ĐBSCL và Đông Nam bộ sắp thu hoạch xong lúa vụ đông xuân 2007-2008, dự kiến đạt gần 10 triệu tấn.

(Theo Pháp Luật TPHCM)

Các tin khác

YBĐT - Năm 2008, huyện Trấn Yên (Yên Bái) có kế hoạch trồng mới 1.300 ha rừng tập trung và 1 triệu cây phân tán. Ngay từ những tháng cuối năm 2007, huyện đã chỉ đạo Hạt Kiểm lâm phối hợp với các chủ vườn ươm chủ động cây giống, cung ứng cho nhân dân.

Tin từ Bộ Tài chính ngày 15.4 cho biết, bộ này vừa ban hành mức thuế nhập khẩu áp dụng đối với mặt hàng xe hơi đã qua sử dụng.

Theo Cục BVTV, thời gian qua, thời tiết nóng ẩm xen lẫn lạnh đã tạo điều kiện để sâu cuốn lá nhỏ phát triển, gây hại trên lúa đông xuân ở các tỉnh phía Bắc.

Clinker để sản xuất xi-măng.

Bộ Xây dựng vừa kêu gọi Tổng Công ty công nghiệp xi-măng Việt Nam và các liên doanh sản xuất xi-măng lớn dành một lượng clinker thích đáng vận chuyển vào Nam để cung cấp cho thị trường tiêu thụ lớn khu vực này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục