Chống xuất lậu xăng, dầu

  • Cập nhật: Thứ sáu, 25/4/2008 | 12:00:00 AM

Theo Ban Chỉ đạo 127-T.Ư, hiện tượng xuất lậu xăng, dầu qua các tuyến biên giới kể cả đường bộ, đường thủy và trên biển diễn biến phức tạp, đặc biệt tại các tỉnh biên giới phía tây nam, gây thiệt hại cho ngân sách Nhà nước, ảnh hưởng xấu đến yêu cầu bình ổn thị trường trong nước và kiềm chế lạm phát.

Ðể ngăn chặn có hiệu quả tình trạng xuất lậu xăng dầu, Ban Chỉ đạo 127-T.Ư yêu cầu các tỉnh, thành phố, các doanh nghiệp xăng dầu đầu mối tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát khu vực biên giới; giám sát, quản lý chặt chẽ việc chấp hành kinh doanh đối với các cây xăng khu vực biên giới; ngăn chặn các hành vi xuất lậu xăng, dầu dưới bất kỳ hình thức nào.

Kiểm tra chặt chẽ các phương tiện chuyên dùng vận chuyển xăng, dầu từ nội địa ra khu vực biên giới; việc mua bán, vận chuyển xăng, dầu trên các tuyến đường thủy, trên biển, kể cả các phương tiện tàu, thuyền lợi dụng việc mua xăng, dầu đánh bắt thủy hải sản để xuất lậu. Kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định về niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết; không bán xăng, dầu vào can, phuy nhằm ngăn ngừa việc lợi dụng buôn lậu.

Các doanh nghiệp xăng, dầu đầu mối phối hợp chặt chẽ với các sở công thương của các tỉnh biên giới và các lực lượng chức năng trên địa bàn kiểm tra chặt chẽ hệ thống phân phối, thực hiện nghiêm cơ chế "bán có giám sát" đối với các cửa hàng xăng, dầu ở khu vực biên giới.

(Theo NDĐT)

Các tin khác

Bộ Tài chính yêu cầu các bộ ngành và địa phương thực hiện tiết kiệm 10% dự toán chi thường xuyên Ngân sách Nhà nước năm 2008 đã được giao đầu năm. Các loại kinh phí được loại trừ là: Dự toán chi kinh phí sự nghiệp của các chương trình mục tiêu quốc gia, chương trình 135 và chi nhiệm vụ trợ giá, trợ cước...

YBĐT - Thạch Lương là xã thuần nông của huyện Văn Chấn (Yên Bái), trình độ dân trí không đồng đều, đời sống của nhân dân còn nhiều khó khăn, tỷ lệ hộ đói nghèo khá cao. Để giúp nhân dân từng bước xoá đói giảm nghèo, Đảng bộ, chính quyền xã tập trung lãnh đạo nhân dân phát triển kinh tế; tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi; sản xuất tăng vụ; đưa những giống lúa,

Ngày 22/4, Bộ Xây dựng đã ban hành thông tư hướng dẫn về việc đánh giá, công nhận khu đô thị kiểu mẫu.

YBĐT - Thực hiện kế hoạch trồng mới 16.000 ha rừng năm 2008, tính đến thời điểm này, Yên Bái đã trồng mới được gần 6.000 ha rừng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục