55% đồ gỗ của Việt Nam sản xuất từ gỗ được cấp chứng chỉ COC

  • Cập nhật: Thứ sáu, 25/4/2008 | 12:00:00 AM

Tại cuộc họp báo về “Thương mại gỗ, Tuân thủ Luật Lâm nghiệp và Quản lý nhà nước” trong khuôn khổ tuần lễ Lâm nghiệp châu Á - Thái Bình Dương, ông Heiko Woerner, Cố vấn trưởng Hợp phần 2, Chương trình Lâm nghiệp Việt Đức, cho biết: Hiện nay, đã có 155 doanh nghiệp của Việt Nam được cấp chứng chỉ COC và 55% đồ gỗ của VN được sản xuất từ gỗ được cấp chứng chỉ COC.

COC (Chain of Costudy) là tiêu chuẩn về chuỗi hành trình sản phẩm do HĐQT Rừng thế giới (FSC - Forest Stewardship Council) ban hành lần đầu vào năm 1993. Mô hình quản lý nguồn gốc gỗ theo COC gồm 5 công đoạn cơ bản được quy định cực kỳ nghiêm ngặt, từ khai thác cho đến chế biến, liên kết nhau thành một chuỗi thông suốt và chặt chẽ.

(Theo SGGP)

Các tin khác

Vietnam Airlines ngày 24.4 cho biết, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trong dịp lễ 30.4 và 1.5, Vietnam Airlines đã bố trí tăng cường thêm 12 chuyến bay trên các đường bay giữa Hà Nội và TP.HCM đến các thành phố và điểm du lịch lớn như Đà Nẵng, Nha Trang, Đà Lạt, Huế, Phú Quốc.

Nghề làm miến dong ở Trấn Yên đang dần chủ động được nguyên liệu.

YBĐT - Tiếp tục thực hiện chương trình chuyển đổi cơ cấu cây trồng theo các chương trình kinh tế của huyện Trấn Yên (Yên Bái), trên cơ sở thành công từ mô hình trồng thử nghiệm 5 ha đao riềng tại 2 xã Lương Thịnh và Hồng Ca với 76 hộ nông dân tham gia.

Trung tâm sẽ tham gia tổ chức khảo sát, thăm dò, lập thủ tục xin cấp mỏ.

YBĐT - Trung tâm Tư vấn, dịch vụ KH&CN Mỏ-Địa chất tỉnh Yên Bái vừa được thành lập. Đây là một tổ chức KH&CN chuyên ngành trực thuộc Hội Địa chất - Khoáng sản tỉnh Yên Bái.

YBĐT - Vào thời gian này tại huyện Trạm Tấu (Yên Bái) đã xuất hiện tình trạng rầy nâu hại nặng trên cây lúa, đã có hiện tượng cháy rầy cục bộ trên diện hẹp, điển hình như xã Trạm Tấu khoảng 30 ha, xã Pá Hu 7 ha.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục