Ưu tiên tái cấp vốn cho ngân hàng quy mô nhỏ

  • Cập nhật: Chủ nhật, 27/4/2008 | 12:00:00 AM

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã chấp thuận tái cấp vốn dưới hình thức cho vay có bảo đảm để hỗ trợ khả năng thanh toán cho các ngân hàng thương mại, nhất là các ngân hàng thương mại có quy mô nhỏ.

Công văn của Ngân hàng Nhà nước ra mới đây nêu rõ, bên cạnh việc hỗ trợ vốn thông qua nghiệp vụ thị trường mở được thực hiện hàng ngày, Ngân hàng Nhà nước sẽ thực hiện việc tái cấp vốn dưới hình thức cho vay có bảo đảm đối với các ngân hàng thương mại dựa trên nguyên tắc áp dụng cơ chế tái cấp vốn dưới hình thức cho vay có bảo đảm.

Ngân hàng Nhà nước khẳng định, việc tái cấp vốn dưới hình thức cho vay có bảo đảm sẽ được thực hiện kịp thời trên cơ sở đề nghị của ngân hàng thương mại, điều kiện cung cầu vốn thực tế và mục tiêu điều hành chính sách tiền tệ, cơ chế tái cấp vốn hiện hành.

Theo các chuyên gia kinh tế, đây là một giải pháp nhằm ổn định mặt bằng lãi suất trên thị trường khi mà sự đồng thuận lãi suất với mức trần 11% được Hiệp hội Ngân hàng nhất trí thực hiện từ đầu tháng 4 đang có nguy cơ bị phá vỡ.

(Theo SGGP)

Các tin khác

Bộ Công Thương vẫn thống nhất chủ trương tạm dừng xuất khẩu gạo đến cuối tháng 6 tới cho dù vụ đông xuân vừa qua, Đồng bằng sông Cửu Long được mùa và giá trên thế giới tiếp tục tăng cao.

Vụ Chính sách thị trường trong nước (Bộ Công Thương) cho biết: Để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu và bảo đảm đủ nguồn cung cho thị trường, Bộ Tài chính sẽ trích ngân sách bù lỗ cho các doanh nghiệp nhập khẩu xăng dầu khoảng 10.000 tỉ đồng và bù trực tiếp cho các doanh nghiệp thuộc dạng chính sách xã hội khoảng 2.000 tỉ đồng.

Ảnh minh họa. Ảnh: Thành Trung.

YBĐT - Thực hiện Quyết định 390/ QĐ - TTg của Thủ tướng chính phủ ngày 17/4/2008 về việc điều hành kế hoạch đầu tư xây dựng cơ bản và chi tiêu ngân sách năm 2008 phục vụ mục tiêu kiềm chế lạm phát, tỉnh Yên Bái đã hoàn thành việc rà soát các công trình, dự án sử dụng nguồn vốn đầu tư từ ngân sách Nhà nước để cân đối, điều chỉnh theo Quyết định của Chính phủ.

Đầu giờ mở cửa sáng 25.4, giá vàng trong nước tiếp tục giảm mạnh do giá vàng thế giới đã xuống dưới ngưỡng 900 USD/ounce. Có thời điểm, giá vàng trong nước giảm tới 180.000 đồng/lượng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục