Yên Bái - Đình hoãn khởi công 39 công trình, dự án

  • Cập nhật: Thứ sáu, 25/4/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Thực hiện Quyết định 390/ QĐ - TTg của Thủ tướng chính phủ ngày 17/4/2008 về việc điều hành kế hoạch đầu tư xây dựng cơ bản và chi tiêu ngân sách năm 2008 phục vụ mục tiêu kiềm chế lạm phát, tỉnh Yên Bái đã hoàn thành việc rà soát các công trình, dự án sử dụng nguồn vốn đầu tư từ ngân sách Nhà nước để cân đối, điều chỉnh theo Quyết định của Chính phủ.

Ảnh minh họa. Ảnh: Thành Trung.
Ảnh minh họa. Ảnh: Thành Trung.

Trên nguyên tắc bố trí cơ bản đủ vốn cho các dự án, công trình có thể hoàn thành trong năm 2008, những công trình chuyển tiếp từ năm 2007 để thanh toán gọn...; đình hoãn không khởi công một số công trình đã giao kế hoạch năm 2008, những công trình ít phát huy hiệu quả, đồng thời giãn tiến độ một số dự án đang triển khai; chỉ khởi công một số công trình cấp bách phục vụ sự phát triển của địa phương, tỉnh Yên Bái đã rà soát và dự kiến đình hoãn chưa khởi công 39 công trình, giãn hoãn tiến độ 33 dự án với tổng vốn trên 40 tỷ đồng.

 

Số tiền cắt giảm sẽ được bố trí thanh toán cho các công trình hoàn thành trong năm 2008, công trình chuyển tiếp của năm 2007; tập trung ưu tiên tăng vốn cho các công trình xây dựng cơ sở hạ tầng nông nghiệp - nông thôn; đảm bảo đủ vốn đối ứng cho các công trình, dự án sử dụng vốn ODA phải hoàn thành trong năm 2008 và bù trượt giá cho các dự án.

 

Đối với các công trình mục tiêu trên địa bàn tỉnh vẫn giữ nguyên danh mục dự án, chỉ cắt giảm hạng mục không quan trọng. Riêng dự án sử dụng vốn trái phiếu Chính phủ, Yên Bái sẽ điều chỉnh theo hướng dẫn của Chính Phủ đối với những tỉnh thuộc khu vực miền núi phía Bắc...

 

Thành Trung 

Các tin khác

Đầu giờ mở cửa sáng 25.4, giá vàng trong nước tiếp tục giảm mạnh do giá vàng thế giới đã xuống dưới ngưỡng 900 USD/ounce. Có thời điểm, giá vàng trong nước giảm tới 180.000 đồng/lượng.

Nếu không có những giải pháp đột phá thì có thể mục tiêu cổ phần hóa doanh nghiệp vào năm 2010 sẽ khó thành hiện thực.

Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Hoàng Thương Lượng trao tặng Ngân hàng CSXH Yên Bái cờ thêu nhân kỷ niệm 5 năm thành lập.

YBĐT - Ngày 25/4, Ngân hàng chính sách xã hội Yên Bái đã tổ chức tổng kết 5 năm hoạt động. Các đồng chí Hoàng Thương Lượng - Phó bí thư tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, Hà Thị Hạnh - Tổng giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam đã đến dự.

Tại cuộc họp báo về “Thương mại gỗ, Tuân thủ Luật Lâm nghiệp và Quản lý nhà nước” trong khuôn khổ tuần lễ Lâm nghiệp châu Á - Thái Bình Dương, ông Heiko Woerner, Cố vấn trưởng Hợp phần 2, Chương trình Lâm nghiệp Việt Đức, cho biết: Hiện nay, đã có 155 doanh nghiệp của Việt Nam được cấp chứng chỉ COC và 55% đồ gỗ của VN được sản xuất từ gỗ được cấp chứng chỉ COC.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục