Cấp bổ sung hạn ngạch nhập khẩu vàng năm 2008

  • Cập nhật: Thứ hai, 5/5/2008 | 12:00:00 AM

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa đồng ý cấp bổ sung hạn ngạch nhập khẩu vàng nguyên liệu năm 2008 cho một số ngân hàng thương mại và công ty kinh doanh vàng.

Theo đó các Công ty Kinh doanh Mỹ nghệ Vàng bạc Đá quý (Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) được cấp bổ sung 1.000 kg, Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn Thương Tín được cấp 1.000 kg, Ngân hàng thương mại cổ phần Đông Á được cấp 500 kg, Công ty cổ phần Vàng bạc Đá quý SJC được cấp 500 kg, Công ty cổ phần Vàng bạc Đá quý và Đầu tư thương mại Doji được cấp 500 kg.

Như vậy tổng cộng khối lượng được cấp bổ sung hạn ngạch nhập khẩu vàng nguyên liệu năm 2008 cho các đơn vị trên là 3.500 kg.

NHNN đã yêu cầu 5 đơn vị trên, tiến hành việc nhập khẩu vàng qua các cửa khẩu đã được NHNN chấp thuận, đồng thời thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về quản lý vàng và chế độ báo cáo theo quy định của NHNN Việt Nam.

Liên quan đến hoạt động kinh doanh vàng, 2 đơn vị là Ngân hàng Thương mại Cổ phần Nam Á và Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý và Đầu tư Thương mại Doji cũng vừa được cấp phép kinh doanh vàng trên tài khoản ở nước ngoài.

(Theo Dân Trí)

Các tin khác
Một đại lý phân bón ở Mỹ Tú, Sóc Trăng.

Giá phân bón đồng loạt tăng cao trong lúc vụ hè thu đang đến. Bình quân tăng gấp đôi, có loại tăng gần 3 lần so với trước đây. Tuy nhiên, các nhà cung cấp dự báo giá sẽ còn tăng nữa.

Mặc dù các nhà sản xuất ximăng, thép nói không tăng giá nhưng trên thực tế, người tiêu dùng vẫn phải mua hàng với giá khá cao và luôn bị sức ép "coi chừng hết hàng".

Giá cả tăng, đời sống người nghèo bị ảnh hưởng mạnh nhất.

Sau một loạt biện pháp kiềm chế lạm phát của Chính phủ, giá cả thị trường của nhiều mặt hàng đã hạ nhiệt. Tuy nhiên, giới kinh doanh và một số chuyên gia nghiên cứu kinh tế vẫn dự báo tình hình giá cả còn tiếp tục tăng mạnh vào nửa năm còn lại. Nếu Chính phủ và Nhà nước không có giải pháp hữu hiệu, lạm phát vẫn có thể tiếp tục tăng cao.

Quế là cây trồng chủ lực của huyện Văn Yên với 15.000 ha, chiếm gần 50% diện tích quế toàn tỉnh.

YBĐT - Về huyện Văn Yên trong vụ quế này, không khí như trầm lắng hơn những năm trước. Không còn cảnh nhà nhà nô nức lên nương bóc vỏ quế, chặt tỉa cành, rồi chuyển quế vỏ đi bán như trảy hội của ngày nào.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục