Giải tỏa hàng hóa ùn ứ tại các cảng: Giảm, nhưng chưa thông
- Cập nhật: Thứ năm, 26/6/2008 | 12:00:00 AM
Theo ông Lê Duy Sơn, Đội trưởng Đội Thủ tục Chi cục Hải quan Cảng Vict (Q7, TPHCM), lượng hàng ùn ứ tại đây đã giảm khoảng 50% so với trước đây. Tuy nhiên, việc nhận hàng của doanh nghiệp vẫn chưa thông, phải chờ ít nhất từ 2-3 ngày.
Ảnh minh họa.
|
Nguyên nhân do các container chất chồng lên nhau từ 3-5 tầng, nên khó hạ để kiểm hóa hàng. Tại các cảng Cát Lái, Bông Sen… hàng vẫn tồn nhiều, chủ yếu là các loại hàng gia công, chế biến. Riêng Cảng Sài Gòn, về cơ bản không còn ứ đọng hàng, nhưng số lượng sắt thép nằm tại cảng còn nhiều, doanh nghiệp nhận hàng chậm, mặc dù cảng đã áp dụng biện pháp mạnh bằng cách phạt lũy tiến tăng phí lưu kho.
Cục Hải quan TPHCM cho hay, hiện nay, cảng Cát Lái còn hơn 12.000 container, cảng Vict trên 5.500 container, cảng Bến Nghé trên 30.000 tấn sắt thép các loại…
(Theo SGGP)
Các tin khác
Ngày 25.6, Ngân hàng TMCP Nam Việt (Navibank) tăng lãi suất huy động tiền đồng kỳ hạn 1 tháng từ 18,2 - 18,4%/năm tùy số tiền gửi; 2 tháng: 18,3 - 18,5%/năm; 3 tháng: 18,4 - 18,6%/năm. Đối với khách hàng tổ chức kinh tế, lãi suất huy động kỳ hạn 1 tháng: 18,3%/năm; 2 tháng: 18,4%/năm; 3 tháng: 18,5%/năm. Ngày 24.6, Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) tăng lãi suất tiết kiệm tiền gửi VND và tiết kiệm linh hoạt.
YBĐT - Ngày 24/6, tại xã Phù Nham, huyện Văn Chấn (Yên Bái), Bộ Tư lệnh Quân khu 2 tổ chức nghiệm thu và bàn giao công trình đường cơ động từ cầu Thia đến cầu treo Ta Tiu cho huyện Văn Chấn quản lý.
YBĐT - Năm 2008, Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) có tổng dư nợ 2 tỷ 462 triệu đồng.
Trong bối cảnh lạm phát gia tăng tại Việt Nam, các chuyên gia nước ngoài vẫn tin rằng tình trạng này chỉ là khó khăn trước mắt và Việt Nam vẫn nằm trong "tầm ngắm" của giới đầu tư thế giới.