Giữ vững huyết mạch miền Tây

  • Cập nhật: Thứ năm, 28/8/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Công ty Quản lý – Xây dựng đường bộ I có nhiệm vụ sửa chữa, bảo dưỡng và quản lý 283 km đường quốc lộ và tỉnh lộ ở phía Tây tỉnh Yên Bái. Trong đó Công ty quản lý 175 km đường quốc lộ 32; 40 km đường quốc lộ 37; 30 km đường Văn Chấn – Trạm Tấu; 26 km đường Đại Lịch – Minh An và 12 km đường Hợp Minh – Mỵ.

Các tuyến đường do Công ty quản lý hầu hết đi qua các vùng núi cao, vực sâu, như tuyến đường đèo Khau Phạ dài 24 km trên quốc lộ 32; 8 km đường Đèo Lũng Lô trên quốc lộ 37, hàng năm vào mùa mưa bão thường gây sạt lở và phá huỷ nghiêm trọng đến đường và các công trình giao thông trên tuyến. Khó khăn là vậy nhưng với nỗ lực phấn đấu và đoàn kết nhất trí của toàn thể CBCNV Công ty luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, bảo đảm giao thông an toàn thông suốt trong mọi tình huống, đáp ứng cho người và các phương tiện tham gia giao thông, góp phần tích cực trong xây dựng phát triển kinh tế, xã hội các huyện miền Tây.

Do đặc thù của công tác sửa chữa đường bộ thường phân tán, khối lượng nhỏ lẻ, điều kiện lao động thủ công nên Công ty đã tổ chức lực lượng thành các “Hạt” quản lý đường, mỗi Hạt quản lý 35 – 40 km đường đồng thời áp dụng cơ chế khoán tiêu chuẩn cho người lao động. Mỗi công nhân bình quân quản lý từ 1 – 1,5 km, đảm bảo tiêu chuẩn rãnh ngang, rãnh dọc, cầu, cống thông thoát nước tốt, đảm bảo sự thông thoáng cho người và phương tiện tham gia giao thông, từ việc không để phát sinh ổ gà, không để nước đọng, nước chảy trên mặt đường, hệ thống cột tiêu, biển báo an toàn đầy đủ và có hiệu lực.

Để đảm bảo giao thông, an toàn, thông suốt, ngay từ đầu mùa mưa bão Công ty đã chủ động điều tra, khảo sát, nắm vững tình hình trên các tuyến đường, chủ động triển khai phương án và chuẩn bị tốt các thiết bị xe, máy, vật tư, vật liệu bố trí máy móc tại các vị trí có nguy cơ sạt lở lớn gây ách tắc giao thông như khu vực đèo Cao Phạ, trung tâm huyện Mù Cang Chải và bố trí máy móc thiết bị tại Công ty để đảm bảo giao thông khu vực thị xã Nghĩa Lộ và các tuyến đường Văn Chấn – Trạm Tấu.

Để giữ cho các công trình giao thông bền, đẹp, hiệu quả, thế hệ CBCNV – LĐ Công ty Quản lý xây dựng đường bộ I hôm nay đang tiếp tục phát huy truyền thống, năng động, sáng tạo để cho các tuyến đường tấp nập những chuyến xe qua, góp phần quan trọng cho sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Yên Bái.

Quang Thiều

Các tin khác
Căn cứ điều kiện xét đổi, đơn vị thu đổi thực hiện đổi cho khách hàng và thu phí đổi tiền không đủ tiêu chuẩn lưu thông.

Ngày 22/8, Ngân hàng Nhà nước đã ban hành quy chế thu đổi tiền không đủ tiêu chuẩn lưu thông.

Công nhân Công ty cổ phần Đạt Phương chuẩn bị lao lắp dầm số 4 công trình cầu Ngòi Thia, tỉnh lộ Quy Mông - Đông An.

YBĐT - Tháng Tám. Trên công trường thi công cầu Ngòi Thia, cầu Hút, nắng thu như mật từ cao xanh rót xuống nhuộm loang áo thợ. Những phiến dầm cuối cùng được lao lắp, những gương mặt sạm đen vì nắng gió. mồ hôi túa ra trên lưng áo nhưng tiếng hát thợ cầu vẫn hào sảng, cùng tiếng máy trên công trường sôi động vang xa, lan xa...

Công nhân Công ty quản lý Xây dựng đường bộ I thi công kè trên quốc lộ 32. (Ảnh: Tuấn Anh)

YBĐT - Mạng lưới giao thông vận tải của Yên Bái những năm qua đã tạo tiền đề quan trọng cho kinh tế - xã hội phát triển. Giao thông luôn đi trước một bước, đáp ứng yêu cầu phát triển các khu công nghiệp; hoàn thiện kết cấu hạ tầng đô thị và mạng lưới giao thông địa phương.

Giá xăng, dầu hỏa đã được điều chỉnh vào sáng 27-8.

Từ 10g sáng 27-8, theo quyết định của liên bộ Tài chính - Công thương, giá xăng A92 giảm 1.000 đồng/lít, xuống còn 17.000 đồng/lít. Giá dầu hỏa cũng được điều chỉnh giảm từ 19.000 đồng/lít xuống còn 18.000 đồng/lít.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục