Năm 2009: Hệ thống ngân hàng Yên Bái phấn đấu dư nợ cho vay nền kinh tế đạt 4.600 tỷ đồng

  • Cập nhật: Thứ năm, 8/1/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Đây là mục tiêu được đưa ra tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2009 của Ngân hàng nhà nước Việt Nam chi nhánh tỉnh Yên Bái tổ chức ngày 8/1/2009.

Năm 2008, dưới sự chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Yên Bái, các ngân hàng thương mại trên địa bàn đã thực hiện nhiều biện pháp nhằm đẩy mạnh công tác huy động vốn như: đa dạng hình thức huy động, áp dụng mức lãi suất linh hoạt... vì vậy đến hết năm 2008 tổng nguồn vốn đạt gần 4000 tỷ đồng, tăng 33% so với đầu năm, từ đó đã góp phần đảm bảo nguồn vốn, đáp ứng nhu cầu cho vay nền kinh tế, phục phụ sản xuất, kinh doanh, nhất là các dự án lớn đã cam kết cho vay.

Tổng dự nợ cho vay nền kinh tế đến hết 2008 đạt 3.861 tỷ đồng, doanh số cho vay trên 4000 tỷ đồng, tăng 47,44% so với năm 2007. Cùng với các ngân hàng thương mại 16 quỹ tín dụng nhân dân cũng có tổng nguồn vốn 141 tỷ đồng, tăng 25,9%; doanh số cho vay đạt 185 tỷ đồng.

Công tác thanh toán, cung ứng tiền mặt, an toàn kho quỹ và quản lý ngoại hối cũng đạt nhiều kết quả tốt. Hoạt động thanh toán, chuyển tiền, cung ứng tiền mặt luôn ổn định, đáp ứng kịp thời các nhu cầu thanh toán, chuyển tiền, nộp, lĩnh của các khách hàng; đặc biệt công tác kho quỹ trong toàn hệ thống được tăng cường và đảm bảo an toàn tuyệt đối, không phát sinh vụ việc thất thoạt phải xử lý.

Bên cạnh những thành tựu đã đạt được, hệ thống ngân hàng và các tổ chức tín dụng trên địa bàn vẫn bộc lộ một số yếu kém như: hoạt động vẫn đơn điệu, cấp tín dụng truyền thống là chủ yếu, các dịch vụ tiện ích ngân hàng, ứng dụng công nghệ hiện đại chậm phát triển; cơ cấu nguồn vốn huy động tại địa phương thấp; tỷ lệ nợ xấu tuy có giảm nhưng vẫn ở mức cao.

Phát huy kết quả đã đạt được, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Yên Bái đề ra mục tiêu toàn hệ thống đạt tốc độ tăng trưởng nguồn vốn 20% trở lên, dư nợ cho vay nền kinh tế tăng 20% trở lên, tổng dư nợ đến 31/12/2009 đạt 4600 tỷ đồng; tỷ lệ nợ xấu dưới 3%.
 
Tại Hội nghị, đồng chí Phạm Duy Cường - Phó chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương những cố gắng vượt bậc của ngành ngành Ngân hàng đã góp phần quan trọng trong sự nghiệp phát triển kinh tế, xã hội, xoá đói, giảm nghèo tại địa phương. Đồng chí mong muốn trong năm tới ngành Ngân hàng phải cố gắng hơn nữa, bán sát chỉ đạo của ngân hàng Trung ương và các chương trình kinh tế của tỉnh để phục cho vay phát triển kinh tế xã hội.

Mặc dù phải tiếp tục chống lạm phát và chịu nhiều tác tác động cả chủ quan và khách quan, nhất là cuộc khủng hoảng tài chính thế giới nhưng hệ thống ngân hàng vẫn phải cố gắng vượt qua, góp phần cùng các cấp, các ngành đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng kinh tế, xoá đói giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn Yên Bái.

Lê Phiên

Các tin khác

BIDV mở dịch vụ cho vay mua nhà ở đối với người có thu nhập trung bình và cận trung bình, nhà ở cho lực lượng vũ trang quân đội, công nhân viên.

Chíp điện tử được sử dụng để đong thiếu xăng tại cây xăng.

“Bộ Khoa học và Công nghệ sẽ tiếp tục tiến hành các đợt thanh tra diện rộng và đột xuất về đo lường, chất lượng xăng dầu, gas trong năm 2009. Mức phạt đối với các hành vi vi phạm cũng sẽ tăng mạnh”.

YBĐT - Từ năm 2004 tới nay, các lâm trường trồng rừng nguyên liệu công nghiệp ở Yên Bái không vay được vốn ưu đãi trồng rừng. Để phát triển vốn rừng và duy trì sản xuất kinh doanh, hàng năm các lâm trường đều phải vay vốn tín dụng thương mại ngắn hạn, lãi suất cao, không phù hợp với đặc thù sản xuất kinh doanh, ảnh hưởng đến hiệu quả kinh tế và đời sống cán bộ công nhân viên

Mua nhà cho thuê, chờ giá cao lướt sóng kiếm lời được nhiều nhà đầu tư lựa chọn.

Chứng khoán, giao dịch vàng bị không ít nhà đầu tư lắc đầu từ chối vì thua lỗ trong năm qua. Người thì án binh bất động. Nhiều người khác bỏ lướt sóng, ngấp nghé ý định mua bất động sản, gửi nhà băng vì mục tiêu lâu dài.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục