Chưa có đánh giá chính xác về nhu cầu thép năm 2009

  • Cập nhật: Thứ ba, 13/1/2009 | 12:00:00 AM

Tổng Giám đốc VNSteel Đậu Văn Hùng cho biết, việc điều hành sản xuất kinh doanh thép năm 2009 sẽ gặp nhiều khó khăn bởi đến nay, Tổng công ty vẫn chưa thể đưa ra đánh giá chính xác về nhu cầu thép. Ông Hùng đưa ra thông tin này tại Hội nghị tổng kết sản xuất kinh doanh và triển khai nhiệm vụ năm 2009 của Tổng Công ty Thép Việt Nam (VNSteel) tổ chức ngày 12.1 tại Hà Nội.

Chưa có đánh giá chính xác về nhu cầu thép năm 2009.
Chưa có đánh giá chính xác về nhu cầu thép năm 2009.

Mục tiêu của Tổng Công ty là đảm bảo sản xuất kinh doanh ổn định với mức tăng trưởng giá trị sản xuất 1,5% (toàn hệ thống) và 4,1% (Công ty mẹ), cùng Chính phủ tiếp tục bình ổn thị trường thép.

Theo đó, chỉ tiêu sản lượng của Công ty mẹ về: thép cán là 1,1 triệu tấn, tăng 5,6%; sản lượng phôi thép là 730 nghìn tấn, tăng 14,1% và tiêu thụ thép cán đạt 1,12 triệu tấn, tăng 12,15 so với năm 2008. Chỉ tiêu với toàn hệ thống là: Tổng sản lượng thép cán đạt 2,229 triệu tấn, tăng 2,9%; phôi thép đạt 980 nghìn tấn, tăng 8,8% và tiêu thụ thép cán đạt 2,132 triệu tấn, tăng 2,5% so với năm 2008.

Để đạt các mục tiêu đề ra, bên cạnh các giải pháp quyết liệt trong sản xuất điều hành của VNSteel, các Bộ, ngành cần có giải pháp hỗ trợ về vốn và lãi suất để Tổng Công ty có thể thực hiện các dự án đầu tư theo quy hoạch ngành thép cũng như thực hiện nhiệm vụ bình ổn giá thép.

Bên cạnh đó, giải pháp kích cầu đầu tư trong xây dựng cần sớm triển khai để tăng nhu cầu tiêu thụ thép và vật liệu xây dựng. VNSteel cũng đề nghị Chính phủ có chính sách thuế hợp lý để ngành thép trong nước nâng cao sức cạnh tranh với thép nhập khẩu.

Năm 2008, mặc dù VNSteel và các Công ty trực thuộc gặp nhiều khó khăn, nhiều chỉ tiêu sản xuất kinh doanh không đạt kế hoạch nhưng nhờ giá thép tăng vọt trong 6 tháng đầu năm nên cả năm toàn hệ thống Tổng Công ty vẫn đạt lợi nhuận gần 732 tỷ đồng, trong đó công ty mẹ lãi 346,5 tỷ đồng, các công ty con lỗ 77,6 tỷ đồng và khối công ty liên kết lãi 463 tỷ đồng.

(Theo Lao Động)

Các tin khác
Giãn thời hạn thuế thu nhập cá nhân là giúp các NĐT chứng khoán bớt khó khăn

Thứ trưởng Bộ Tài chính Đỗ Hoàng Anh Tuấn chiều 12/1/2009 cho biết cơ quan này đang xây dựng các phương án miễn, giảm hoặc hoãn thuế thu nhập cá nhân cho một số đối tượng. Tạm thời, người dân chưa phải đóng thuế cho các khoản thu nhập theo diện điều chỉnh của Luật Thuế thu nhập cá nhân.

Phụ nữ dân tộc Thái ở thị xã Nghĩa Lộ tranh thủ thời gian nông nhàn làm các sản phẩm phục vụ khách du lịch.
(Ảnh: Quang Tuấn)

YBĐT - Là trung tâm của khu vực miền Tây, thị xã Nghĩa Lộ (Yên Bái) có nhiều điều kiện để phát triển kinh tế - xã hội. Những năm qua, nhờ chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng đẩy mạnh phát triển sản xuất tiểu thủ công nghiệp - thương mại - dịch vụ, cuộc sống của người dân đã có nhiều chuyển biến tích cực. Số hộ khá và giàu tăng nhanh; tỷ lệ hộ nghèo hàng năm giảm, đến nay

Bộ Tài chính vừa có thông tư hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Thuế giá trị gia tăng (GTGT) và hướng dẫn thi hành Nghị định số 123/2008 của Chính phủ.

Mặc dù vụ muối mới đã bắt đầu thu hoạch nhưng do ảnh hưởng những ngày mưa trái mùa trên diện rộng từ đầu tháng 1-2009 đã làm khoảng 1.450ha muối của diêm dân huyện Đông Hải và Hòa Bình (Bạc Liêu) bị thiệt hại trên 50%, đẩy giá muối lên cao nhất từ trước đến nay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục