Không cấp phép các dự án công nghệ lạc hậu, ô nhiễm môi trường

  • Cập nhật: Thứ ba, 10/2/2009 | 12:00:00 AM

Thời gian tới, lĩnh vực được ưu tiên đầu tư là cấp, thoát nước, vệ sinh môi trường.

Bộ Kế hoạch và Đầu tư vừa có văn bản trình Thủ tướng Chính phủ về tình hình đầu tư trực tiếp nước ngoài trong 3 năm từ 2006 đến năm 2008 và định hướng thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài từ năm 2009 đến năm 2010.

Bộ Kế hoạch và Đầu tư khẳng định chủ trương kiên quyết không cấp phép cho dự án có công nghệ lạc hậu, tác động xấu tới môi trường; thẩm tra kỹ các dự án sử dụng nhiều đất và tránh việc lập các dự án quá lớn, chiếm dụng đất, cân nhắc về tỷ suất đầu tư/diện tích đất.

Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề nghị các địa phương quy hoạch sử dụng đất đến năm 2010 làm cơ sở thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài. Trong đó, ưu tiên các lĩnh vực cấp, thoát nước, vệ sinh môi trường và hệ thống đường bộ cao tốc Bắc Nam, hai hành lang kinh tế Việt Nam- Trung Quốc, hệ thống đường sắt cao tốc Bắc- Nam, đường sắt nối các cụm cảng biển lớn, các mỏ khoáng sản lớn với hệ thống đường sắt quốc gia...

(Theo VOV)

Các tin khác
Nông dân phường Tân An, thị xã Nghĩa Lộ tập trung cấy lúa xuân.

YBĐT - Mồng 2 tết Kỷ Sửu 2008, tiết xuân tràn ngập phố phường nhưng nông dân Nghĩa Lộ (Yên Bái) đã xuống đồng bắt tay vào vụ mới. Mồng 10 tết đồng đất Nghĩa Lộ gần như khoác trên mình tấm áo mới. Mầu của ngô, khoai, đậu, đỗ vụ đông đang nhường chỗ cho mầu của lúa đang độ hồi xanh.

Bộ NN&PTNT vừa có tờ trình Chính phủ về đề án An ninh lương thực quốc gia đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030 với mục tiêu sẽ chấm dứt thiếu đói lương thực vào năm 2012.

Nông dân sẽ được lợi khi điều chỉnh thuế nhập khẩu nguyên liệu sữa?

Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn (NN&PTNT) vừa đề xuất với Chính phủ phương án điều chỉnh thuế nhập khẩu nguyên liệu sữa lên gấp nhiều lần so với hiện nay. Người tiêu dùng, nông dân chăn nuôi bò sữa sẽ chịu tác động như thế nào nếu như đề xuất này được chấp nhận?

Bất ngờ hạ giá dầu 500 đồng/lít.

Từ 22h đêm 9/2/2009, giá dầu diesel giảm 500 đồng/lít. Giá các loại xăng dầu khác vẫn giữ nguyên mức hiện hành.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục