Vàng lên đỉnh cao mới: 19,92 triệu đồng/lượng

  • Cập nhật: Thứ tư, 25/2/2009 | 12:00:00 AM

Sau khi có những điều chỉnh giảm trong ngày 23/2, chiều 24/2, giá vàng trong nước tiếp tục thiết lập đỉnh cao mới 19,92 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng/lượng so với giá ngày 23/2.

Nhiều DN đang thắng lớn do chênh lệch giá từ xuất khẩu vàng
Nhiều DN đang thắng lớn do chênh lệch giá từ xuất khẩu vàng

Cụ thể, tính từ đầu giờ sáng 24/2 đến thời điểm 16h chiều cùng ngày, giá vàng SJC được Công ty thay đổi 3 lần, theo đó giá bán ra tăng từ 19,85 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), lên mức 19,88 triệu đồng lúc 9h sáng và đến thời điểm hiện tại, giá vàng SJC niêm yết trên website của công ty đang ở mức 19,92 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng/lượng so với giá ngày 23/2.

Khoảng cách giữa giá mua và bán đang được các doanh nghiệp nới rộng, phổ biến trên 150.000 đồng/lượng.

Còn tại Doanh nghiệp vàng Bảo Tín Minh Châu, giá vàng được điều chỉnh khá nhẹ, hiện ở mức 19,78 – 19,84 triệu đồng/lượng; tăng nhẹ 40.000 đồng/lượng so với đầu giờ sáng.

Trên thị trường tự do, hoạt động bán ra của các nhà đầu tư cũng giảm đi so với cuối tuần trước. Khách tới giao dịch tại các tiệm kim hoàn trên phố Trần Nhân Tông từ chiều qua đã giảm đáng kể. Tuy nhiên, đa phần số khách này vẫn là khách bán, khách mua rất ít.

Đại diện Phòng kinh doanh Công ty PNJ cho hay, vàng đang đứng giá khiến các nhà đầu tư tạm dừng bước. "Hoạt động bán vàng của khách hàng diễn ra đều đều song lượng giao dịch đã giảm hơn một phần ba. Hiện nay, mỗi ngày SJC mua vào khoảng 4.000 lượng, bán ra rất ít", người này cho biết.

Trên các sàn giao dịch vàng, nhà đầu tư tham gia với trạng thái mua - bán khá cân bằng. Hai ngày nay không còn hiện tượng các nhà đầu tư ào ạt bán khống như tuần trước. Một số nhà đầu tư do nắm bắt được xu hướng vàng có thể tăng nên không còn giao dịch theo kiểu đón đỉnh, nghĩa là đợi giá lên cao để bán ra. Thêm một nguyên nhân khác khiến các nhà đầu tư hạn chế bán xuống là do xuất hiện tin đồn tỉ giá USD/VND trong vài ngày sắp tới sẽ hỗ trợ cho việc tăng giá của vàng trong nước.

 Tại Trung tâm giao dịch Vàng ACB vào thời điểm hiện tại, giá khớp cao nhất đạt 20,84 triệu đồng/lượng.  Đã có 91.264 lượng vàng được giao dịch thành công, tương ứng giá trị giao dịch đạt gần 1.895 tỉ đồng.

So với giá vàng thế giới quy đổi chưa bao gồm thuế và các chi phí khác, giá vàng vật chất trong nước hiện vẫn đang thấp hơn xấp xỉ 1triệu đồng/lượng.

(Theo VTC)

Các tin khác

YBĐT - Đó là yêu cầu của đồng chí Phạm Duy Cường, Uỷ viên Ban thường vụ Tỉnh uỷ, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Ban chỉ đạo 127/ĐP của tỉnh tại hội nghị triển khai nhiệm vụ chống buôn lậu, gian lận thương mại năm 2009.

Nhà máy Lọc dầu Dung Quất đã chính thức hoạt động. Nhưng nhiều người vẫn băn khoăn: xăng dầu sản xuất trong nước sao giá không thấp hơn giá nhập khẩu? Chất lượng xăng trong nước được kiểm soát ra sao?

Cùng với chủ trương này, nhiều giải pháp khác đang được Việt Nam triển khai đồng bộ để bảo đảm an ninh lương thực quốc gia, giảm bớt tác động tiêu cực của khủng hoảng lương thực thế giới

Ngày 23-2, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Thường trực Chính phủ đã làm việc với tập đoàn và Hiệp hội Dệt May Việt Nam nhằm tháo gỡ những vướng mắc khó khăn trong sản xuất, xuất khẩu và giải quyết việc làm cho người lao động. Tham dự có các Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng, Trương Vĩnh Trọng và Hoàng Trung Hải cùng lãnh đạo các bộ, ngành chức năng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục