Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng: Ngành dệt may cần đảm bảo việc làm cho người lao động

  • Cập nhật: Thứ ba, 24/2/2009 | 12:00:00 AM

Ngày 23-2, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Thường trực Chính phủ đã làm việc với tập đoàn và Hiệp hội Dệt May Việt Nam nhằm tháo gỡ những vướng mắc khó khăn trong sản xuất, xuất khẩu và giải quyết việc làm cho người lao động. Tham dự có các Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng, Trương Vĩnh Trọng và Hoàng Trung Hải cùng lãnh đạo các bộ, ngành chức năng.

Báo cáo Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Dệt may Việt Nam, đồng thời là Chủ tịch Hiệp hội Dệt May Việt Nam Lê Quốc Ân cho biết, trong bối cảnh hết sức khó khăn nhưng năm 2008, ngành dệt may Việt Nam vẫn đạt kim ngạch xuất khẩu 9,1 tỷ USD, tăng 17% so với năm 2007.

Tại cuộc họp, các thành viên Chính phủ đều cho rằng, lợi thế rất lớn của ngành dệt may Việt Nam là xuất khẩu và giải quyết việc làm, trong đó xuất khẩu chiếm 65% tỷ trọng doanh thu, đứng thứ 10 trong các quốc gia trên thế giới về xuất khẩu mặt hàng này và giải quyết việc làm lớn nhất trong các ngành công nghiệp (2 triệu lao động). Do vậy, các chính sách hỗ trợ thêm về xúc tiến thương mại và các chính sách trợ giúp cho người lao động, đầu tư, nội địa hóa là rất cần thiết giúp ngành vượt qua khó khăn trong bối cảnh nền kinh tế thế giới suy giảm.

Chia sẻ khó khăn của ngành dệt may trước bối cảnh nền kinh tế thế giới suy giảm, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chỉ đạo Tập đoàn Dệt May Việt Nam và Hiệp hội Dệt may cố gắng đoàn kết chung sức, chung lòng vượt qua khó khăn duy trì sản xuất, xuất khẩu và giải quyết việc làm cho người lao động, nhất là các mục tiêu và giải pháp cụ thể về xuất khẩu và tiêu thụ nội địa nhằm tạo thêm việc làm và thu nhập cho người lao động.

Về kế hoạch phát triển năm 2009, Thủ tướng đề nghị Tập đoàn Dệt May Việt Nam bám sát chiến lược đã phê duyệt, phấn đấu năm 2020 đạt doanh thu xuất khẩu 25 tỷ USD và giải quyết việc làm cho 5 triệu lao động.

(Theo TTXVN)

Các tin khác
Bộ Công Thương đề nghị giữ thuế suất xăng dầu ít nhất trong 1 quý.

Đây là đề nghị của Bộ Công Thương trước dự dịnh ban hành các mức thuế suất thuế nhập khẩu một số mặt hàng xăng dầu theo giá nhập khẩu của Bộ Tài chính.

Chỉ với 5.000 đồng ra chợ người dân đã có một bữa rau tươm tất cho cả gia đình, giá mà trước đây chưa mua nổi một mớ rau.

YBĐT - Cơn lũ đã đi qua, nhân dân các xã bị ngập lụt ở Yên Bái đang khẩn trương cải tạo ruộng vườn, tập trung mọi nguồn lực với quyết tâm giành thắng lợi trên mỗi đơn vị diện tích. Trên những cánh đồng cát trắng bị bồi lấp nay đã xanh mướt một màu rau, nào bắp cải, xu hào, xúp lơ… loại nào cũng có đang chờ thu hái. Những tưởng được mùa thì nhà nông sẽ phấn khởi nhưng ngược lại, niềm vui ấy lại không mỉm cười với những người trồng rau khi giá quá rẻ.

Nông dân xã Minh Quân (Trấn Yên) khai thác gỗ rừng trồng.
(Ảnh: H.N)

YBĐT - Theo dự báo, 2009 vẫn là một năm đầy khó khăn đối với các hoạt động sản xuất, kinh doanh. Trong năm có thể có nhiều doanh nghiệp sẽ bị giải thể, nhiều lĩnh vực kinh tế sản xuất bị đình đốn nhưng cũng sẽ có doanh nghiệp và ngành hàng phát triển.

Chị Sang đang chăm sóc những cây keo giống trong vườn ươm của gia đình.

YBĐT - Phong trào phát triển mô hình kinh tế trang trại tổng hợp VACR đang là một hướng đi đúng, tích cực trải rộng khắp huyện Văn Yên (Yên Bái), góp phần không nhỏ vào sự phát triển kinh tế chung của toàn huyện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục