Giảm dự trữ bắt buộc, tăng nguồn tiền cho vay

  • Cập nhật: Thứ tư, 25/2/2009 | 12:00:00 AM

Ngày 24-2, Ngân hàng Nhà nước đã quyết định giảm tiếp tỷ lệ dự trữ bắt buộc, tạo thêm nguồn tiền để các tổ chức tín dụng đẩy mạnh cho vay.

Cụ thể, từ 1-3-2009, tỷ lệ dự trữ bắt buộc đối với tiền gửi không kỳ hạn và có kỳ hạn dưới 12 tháng bằng VND tại các ngân hàng thương mại nhà nước (không bao gồm Agribank), Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), ngân hàng thương mại cổ phần đô thị, ngân hàng liên doanh, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, ngân hàng 100% vốn nước ngoài, công ty tài chính là 3% trên tổng số dư tiền gửi phải dự trữ bắt buộc. Tỷ lệ dự trữ bắt buộc này giảm 2% so với mức áp dụng trước đó.

Với Agribank, ngân hàng thương mại cổ phần nông thôn, quỹ tín dụng nhân dân Trung ương, ngân hàng hợp tác, tỷ lệ dự trữ bắt buộc bằng VND ở những kỳ hạn trên từ 1/3 là 1%.

Cũng hôm qua, Thống đốc NHNN Nguyễn Văn Giàu đã ký ban hành Quyết định số 378/QĐ-NHNN tiếp tục giữ nguyên mức lãi suất cơ bản bằng đồng Việt Nam như hiện hành là 7%/năm; theo đó, lãi suất cho vay tối đa của các tổ chức tín dụng bằng đồng Việt Nam là 10,5%/năm.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Nhiều DN đang thắng lớn do chênh lệch giá từ xuất khẩu vàng

Sau khi có những điều chỉnh giảm trong ngày 23/2, chiều 24/2, giá vàng trong nước tiếp tục thiết lập đỉnh cao mới 19,92 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng/lượng so với giá ngày 23/2.

YBĐT - Đó là yêu cầu của đồng chí Phạm Duy Cường, Uỷ viên Ban thường vụ Tỉnh uỷ, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Ban chỉ đạo 127/ĐP của tỉnh tại hội nghị triển khai nhiệm vụ chống buôn lậu, gian lận thương mại năm 2009.

Nhà máy Lọc dầu Dung Quất đã chính thức hoạt động. Nhưng nhiều người vẫn băn khoăn: xăng dầu sản xuất trong nước sao giá không thấp hơn giá nhập khẩu? Chất lượng xăng trong nước được kiểm soát ra sao?

Cùng với chủ trương này, nhiều giải pháp khác đang được Việt Nam triển khai đồng bộ để bảo đảm an ninh lương thực quốc gia, giảm bớt tác động tiêu cực của khủng hoảng lương thực thế giới

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục