Yên Bái: Phấn đấu đến năm 2010 lương thực bình quân đầu người đạt 300 kg

  • Cập nhật: Thứ tư, 25/2/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Trong những năm gần đây, tỉnh Yên Bái đã có nhiều giải pháp đối với sản xuất lương thực nhằm đảm bảo an ninh lương thực trên địa bàn. Nghị quyết đại hội Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ 16 đề ra mục tiêu phấn đấu đến năm 2010 tổng sản lượng lương thực đạt 225 nghìn tấn và bình quân lương thực đầu người năm 2010 đạt 300 kg.

Để thực hiện được chỉ tiêu này, tỉnh Yên Bái đã có nhiều giải pháp thực hiện, trong đó đối với vùng cao tập trung giải quyết cơ bản đáp ứng được lương thực tại chỗ bằng biện pháp đưa giống mới vào sản xuất; đầu tư thâm canh để tăng năng suất là chính; khai hoang thêm ruộng nước ở những nơi có điều kiện và mở rộng diện tích ngô hè thu.

 Đối với vùng thấp tập trung xây dựng và phát triển các vùng sản xuất hàng hóa có sản lượng lớn, chất lượng cao ở cánh đồng Mường Lò (thuộc Văn Chấn, Nghĩa Lộ); cánh đồng xã Đại Phác, Yên Phú, An Thịnh (huyện Văn Yên); cánh đồng Mường Lai, Minh Xuân (huyện Lục Yên).

Bạch Liên

Các tin khác

Ngày 24-2, Ngân hàng Nhà nước đã quyết định giảm tiếp tỷ lệ dự trữ bắt buộc, tạo thêm nguồn tiền để các tổ chức tín dụng đẩy mạnh cho vay.

Nhiều DN đang thắng lớn do chênh lệch giá từ xuất khẩu vàng

Sau khi có những điều chỉnh giảm trong ngày 23/2, chiều 24/2, giá vàng trong nước tiếp tục thiết lập đỉnh cao mới 19,92 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng/lượng so với giá ngày 23/2.

YBĐT - Đó là yêu cầu của đồng chí Phạm Duy Cường, Uỷ viên Ban thường vụ Tỉnh uỷ, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Ban chỉ đạo 127/ĐP của tỉnh tại hội nghị triển khai nhiệm vụ chống buôn lậu, gian lận thương mại năm 2009.

Nhà máy Lọc dầu Dung Quất đã chính thức hoạt động. Nhưng nhiều người vẫn băn khoăn: xăng dầu sản xuất trong nước sao giá không thấp hơn giá nhập khẩu? Chất lượng xăng trong nước được kiểm soát ra sao?

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục