Nhiều mặt hàng chịu mức thuế nhập khẩu mới từ hôm nay

  • Cập nhật: Thứ hai, 9/3/2009 | 12:00:00 AM

Từ hôm nay (9/3), nhiều mặt hàng chịu mức thuế nhập khẩu mới; trong đó có mặt hàng thuế nhập khẩu tăng nhưng có loại lại có mức thuế giảm.

Theo Thông tư số  39/2009/TT-BTC về việc sửa đổi mức thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi đối với một số nhóm mặt hàng trong biểu thuế nhập khẩu đãi do Thứ trưởng Bộ Tài chính Đỗ Hoàng Anh Tuấn ký ngày 3/3,  thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi của một số nhóm mặt hàng sữa thuộc nhóm 0401 và 0402 được điều chỉnh tăng.

Cụ thể, sữa và kem, chưa cô đặc, chưa pha thêm đường hoặc chất ngọt khác thuộc nhóm 0401 cùng có mức thuế là 15%, thay vì mức 5% như vừa rồi.

Đối với các loại sữa và kem, cô đặc hoặc đã pha thêm đường hoặc chất ngọt khác như: dạng bột, hạt hoặc các thể rắn khác có hàm lượng chất béo không quá 1,5% tính theo trọng lượng... có mức thuế phổ biến từ 3% đến 7%.

 

 

Ảnh minh họa

Các loại sữa và kem thuộc nhóm mã HS 0402.91.00.00 chịu mức thuế 10%, tăng 7%. Thuế suất thuế nhập khẩu các loại loại sữa tươi khác thuộc mã 0402.99.00.00 tăng tới 13%, lên mức 20%.

Mặt hàng sữa bột vẫn giữa nguyên mức thuế cũ.

Trước đó, ngày 27/2, nhằm tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp lắp ráp ôtô trong nước trong bối cảnh kinh tế khó khăn, Bộ Tài chính đã ban hành Thông tư số 38/2009/TT-BTC về việc điều chỉnh mức thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi đối với các linh kiện, phụ tùng ôtô.

Theo đó, thuế suất thuế nhập khẩu động cơ đốt trong kiểu piston chuyển động tịnh tiến hoặc kiểu piston chuyển động quay tròn, đốt cháy bằng tia lửa điện thuộc nhóm 8408, loại dùng cho xe chở người dưới 16 chỗ, chưa lắp ráp hoàn chỉnh giảm 2%, từ 22% xuống mức 20%.

Cũng nằm trong nhóm 8408, động cơ đốt trong kiểu piston đốt cháy bằng sức nén (diesel hoặc bán diesel) có mức thuế suất thuế nhập khẩu giảm từ 23% xuống 20%.

Với bộ phận và phụ tùng của xe có động cơ thuộc nhóm 8708, dùng cho xe ô tô và các loại xe khác có động cơ được thiết kế chủ yếu để chở người, kể cả xe chở người có khoang hành lý riêng và ô tô đua, thuế suất thuế nhập khẩu đồng loạt giảm 5%; theo đó, thay vì mức 15%, 20% và 25% như hiện nay sẽ còn mức tương ứng là 10%, 15% và 20%.

Thuế nhập khẩu các bộ phận chỉ dùng hoặc chủ yếu dùng cho các loại động cơ thuộc nhóm 8409 cũng giảm 5%,  từ 20% xuống mức 15%.

Cả hai Thông tư trên đều có hiệu lực thi hành và áp dụng cho các tờ khai Hải quan hàng hóa nhập khẩu đăng ký với cơ quan Hải quan kể từ ngày hôm nay (9/3).

(Theo HNMĐT)

Các tin khác

Thủ tướng Chính phủ vừa chỉ đạo Bộ Tài chính hướng dẫn các doanh nghiệp thuộc Tập đoàn Dệt may Việt Nam hỗ trợ kinh phí giải quyết lao động dệt may dôi dư.

Văn phòng Chính phủ ngày 5/3 ra thông báo ý kiến kết luận của Thủ tướng sau cuộc làm việc ngày 27/2 giữa Thủ tướng và Tổng công ty Xăng dầu Việt Nam.

Các tuyến giao thông trên địa bàn huyện Lục Yên được đầu tư sửa chữa nâng cấp.

YBĐT - Những năm qua, Hội đồng nhân dân huyện Lục Yên (Yên Bai) luôn có nhiều quyết sách lớn để phát triển kinh tế, xã hội địa phương. Tại kỳ họp thứ 9 - HĐND huyện khoá XVIII đã nghị quyết thông qua 38 chỉ tiêu nhiệm vụ kinh tế - xã hội năm 2008. Trong năm qua, các cấp, các ngành đã có nhiều giải pháp tích cực trong quá trình chỉ đạo điều hành, cùng với sự cố gắng nỗ lực của nhân dân phát huy nội lực, tháo gỡ khó khăn thực hiện nên 26/38 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch đề ra.

Sơ đồ chi tiết Khu công nghiệp Âu Lâu, TP Yên Bái, tỉnh Yên Bái.

YBĐT - Ngày 5/3/2009, tại xã Âu Lâu UBND thành phố Yên Bái đã tổ chức công bố quy hoạch chi tiết xây dựng Khu công nghiệp Âu Lâu thuộc thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục