Các tỉnh tiếp tục được cấp sổ đỏ, sổ hồng

  • Cập nhật: Thứ năm, 10/9/2009 | 12:00:00 AM

Xét đề nghị của các địa phương về việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất, Văn phòng Chính phủ ngày 9/9 ra thông báo yêu cầu các địa phương tiếp tục công việc cấp giấy như cũ.

Làm thủ tục nhà đất tại TP.HCM.
Làm thủ tục nhà đất tại TP.HCM.

Công văn nêu rõ, Thủ tướng yêu cầu, để bảo đảm các giao dịch thông suốt, trong khi chờ ban hành văn bản quy hoạch pháp luật hướng dẫn thi hành về cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất, UBND các tỉnh tiếp tục chỉ đạo cấp giấy giấy chứng nhận: quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở, quyền sở hữu công trình xây dựng như cũ.

Theo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của các luật liên quan đến đầu tư xây dựng cơ bản, từ ngày 1/8 nhà đất sẽ được cấp chung một giấy.  Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa có nghị định và thông tư hướng dẫn nên chưa thể cấp một giấy được.

Ngày 29/7, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải ký công văn số 1297/TTg-KTN chỉ đạo: Trong khi chờ văn bản hướng dẫn về cấp một giấy mới, chủ tịch UBND cấp tỉnh, cấp huyện chỉ đạo và thực hiện việc tiếp tục nhận hồ sơ, làm các thủ tục cần thiết khi tổ chức, cá nhân đăng ký cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất.

Việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất được thực hiện sau khi các văn bản quy phạm pháp luật hướng dẫn thi hành Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của luật liên quan đến đầu tư xây dựng cơ bản... được Chính phủ và Bộ Tài nguyên - Môi trường ban hành.

Chính vì chỉ đạo này nên ở các địa phương vừa qua hiểu rất khác nhau về quyền chỉ nhận hồ sơ và cấp giấy. Còn người dân thì lo ngại hồ sơ được nhận nhưng giấy hồng chưa được cấp sẽ "ứ" lại.

(Theo VietNamNet)

Các tin khác

Sáng 9/9, Ngân hàng Thế giới (WB) và Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) công bố Báo cáo Môi trường Kinh doanh 2010, theo đó, Việt Nam đứng thứ 93 trong bảng xếp hạng năm nay, không thay đổi nhiều so với thứ hạng 91 của năm ngoái.

YBĐT - Nhằm tạo nguồn lực hỗ trợ hộ nghèo về nhà ở có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên ổn định cuộc sống, ngày 8/9/2009 Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam chi nhánh tỉnh Yên Bái đã lên khảo sát và ủng hộ xã Châu Quế Thượng huyện Văn Yên (Yên Bái) 370 triệu đồng để xây dựng trường mầm non và nhà tình nghĩa cho người nghèo trong xã.

Xưởng chế biến nông sản của chị Phạm Thị Linh ở thôn 6 mỗi năm cho thu nhập trên 60 triệu đồng, tạo việc làm thường xuyên cho 10 lao động.

YBĐT - ,Sau ba năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2005 - 2010, bộ mặt kinh tế – xã hội của xã Thịnh Hưng, huyện Yên Bình (Yên Bái) đã có bước phát triển khá toàn diện, trong đó tốc độ tăng trưởng kinh tế tăng từ 13% năm 2005 lên 14 % năm 2008, thu nhập bình quân đầu người đạt trên 6 triệu đồng/năm...

YBĐT - Hết 8 tháng đầu năm, Hạt Kiểm lâm huyện Lục Yên (Yên Bái) phát hiện được 10 vụ vi phạm, thu giữ 39,46 m3 gỗ. Những năm trước đó, số vụ và số lượng gỗ thu giữ mỗi năm cũng chỉ vài chục khối (năm 2008 phát hiện 31 vụ thu giữ 31,909 m3, năm 2007 phát hiện 34 vụ, thu 91,4 m3).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục