Giá trúng thầu thấp hơn 10%, phải cam kết chất lượng

  • Cập nhật: Thứ ba, 22/9/2009 | 12:00:00 AM

Đó là yêu cầu của lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải đối với các cơ quan, đơn vị trực thuộc nhằm hạn chế tình trạng bỏ giá thầu thấp trong đấu thầu các dự án xây dựng giao thông.

Công văn do Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Ngô Thịnh Đức ký ban hành cho biết theo phản ảnh của các cơ quan tham mưu thuộc bộ, tình trạng nhiều nhà thầu khi tham gia đấu thầu các dự án bỏ giá thầu quá thấp. Trong quá trình thực hiện gói thầu đã gặp khó khăn dẫn đến thi công chậm tiến độ, gây ảnh hưởng đến việc hoàn thành dự án theo quy định.

Vì vậy, Bộ Giao thông vận tải yêu cầu chủ đầu tư và các ban quản lý dự án cần nêu cao trách nhiệm trong việc đánh giá, phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu. Đặc biệt cần soát xét kỹ năng lực, kinh nghiệm và đánh giá đối với hồ sơ của những nhà thầu có giá dự thầu quá thấp để đảm bảo chi phí gói thầu hợp lý, đáp ứng hiệu quả dự án.

Trường hợp nhà thầu trúng thầu có giá dự thầu thấp hơn 10% so với giá dự toán được duyệt, khi thương thảo hoàn thiện hợp đồng, chủ đầu tư cần có điều kiện ràng buộc chặt chẽ phòng ngừa rủi ro. Đồng thời có biện pháp cụ thể yêu cầu nhà thầu cam kết đảm bảo tiến độ, chất lượng công trình.

(Theo TTO)

Các tin khác

Nhằm kiểm soát nhập siêu, Bộ Công Thương vừa đề xuất tăng thuế nhập khẩu ôtô chở người dưới 15 chỗ từ 81% lên 91%. Bộ còn đề nghị đánh thuế tiêu thụ đặc biệt với điện thoại di động.

YBĐT - Thực hiện kế hoạch gieo trồng 10.115 ha cây vụ đông 2009-2010, trong đó có 6.425 ha ngô, 1252 ha khoai lang, 315 ha khoai tây và trên 2 ngàn ha cây rau mầu các loại, Trung tâm Giống cây trồng Yên Bái đã chủ động tìm nguồn giống đảm bảo chất lượng, năng suất cao đáp ứng nhu cầu giống cho bà con nông dân trong tỉnh.

Sáng nay 21/9, mở đầu tuần giao dịch mới, giá vàng trong nước giảm nhẹ 3.000 đồng - 7.000 đồng/chỉ so với cuối tuần qua, xuống còn 2,223 triệu đồng/chỉ. Giá USD tự do vẫn đứng ở mức 18.280 VND, trong khi tỷ giá tại ngân hàng được đẩy lên 17.837 VND/1 USD.

Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân (phải) tại lễ trao thưởng.

85 doanh nghiệp (DN) và 15 doanh nhân tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh đã được trao Giải thưởng Vietnam Golden FDI lần thứ nhất năm 2009, tổ chức vào hôm qua 20.9 Hà Nội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục