Quy định trần giá bán lẻ mặt hàng sữa

  • Cập nhật: Thứ ba, 22/9/2009 | 12:00:00 AM

Ngày 21.9, Bộ Tài chính cho biết cơ quan này đang xây dựng dự thảo về giá tối đa đối với sữa bột với mục tiêu ngăn chặn tình trạng bán giá sữa quá cao cho NTD. Theo đó, các tổ chức sản xuất kinh doanh sữa bột tại VN sẽ phải tuân thủ quy định về giá bán tối đa.

Đặc biệt, các cơ sở này sẽ phải chịu kiểm soát và xử phạt nếu vi phạm. Khung giá sẽ được xây dựng căn cứ trên giá bán lẻ cho mỗi kilôgram sữa.

Các DN được quyền công bố giá sản phẩm của mình sau khi cân đối các khoản chi phí, nhưng không được cao hơn giá bán tối đa do Nhà nước quy định. Trường hợp doanh nghiệp bán sản phẩm của mình cao hơn giá bán tối đa, sẽ bị xử phạt từ 10 triệu đồng tới 20 triệu đồng mỗi lần vi phạm.

Cũng theo Bộ Tài chính thì hiện đoàn thanh tra liên ngành đang tiến hành kiểm tra yếu tố cấu thành giá sữa tại nhiều DN sản xuất và kinh doanh sữa.

Trên cơ sở kết quả này, cơ quan chức năng sẽ yêu cầu DN phải cắt giảm các khoản chi phí không cần thiết, xem xét các yếu tố cấu thành giá để ổn định giá bán các sản phẩm sữa từ nay đến cuối năm. Nếu phát hiện đơn vị nào hưởng chính sách ưu đãi thuế mà không giảm giá bán, cơ quan này sẽ tiến hành thu khoản tiền chênh lệch.

Bên cạnh đó, nhiều chuyên gia và địa phương cũng đề nghị cần bổ sung sữa vào danh mục mặt hàng phải bị kiểm soát về giá và bình ổn giá.

(Theo Lao Động)

Các tin khác

Đó là yêu cầu của lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải đối với các cơ quan, đơn vị trực thuộc nhằm hạn chế tình trạng bỏ giá thầu thấp trong đấu thầu các dự án xây dựng giao thông.

Nhằm kiểm soát nhập siêu, Bộ Công Thương vừa đề xuất tăng thuế nhập khẩu ôtô chở người dưới 15 chỗ từ 81% lên 91%. Bộ còn đề nghị đánh thuế tiêu thụ đặc biệt với điện thoại di động.

YBĐT - Thực hiện kế hoạch gieo trồng 10.115 ha cây vụ đông 2009-2010, trong đó có 6.425 ha ngô, 1252 ha khoai lang, 315 ha khoai tây và trên 2 ngàn ha cây rau mầu các loại, Trung tâm Giống cây trồng Yên Bái đã chủ động tìm nguồn giống đảm bảo chất lượng, năng suất cao đáp ứng nhu cầu giống cho bà con nông dân trong tỉnh.

Sáng nay 21/9, mở đầu tuần giao dịch mới, giá vàng trong nước giảm nhẹ 3.000 đồng - 7.000 đồng/chỉ so với cuối tuần qua, xuống còn 2,223 triệu đồng/chỉ. Giá USD tự do vẫn đứng ở mức 18.280 VND, trong khi tỷ giá tại ngân hàng được đẩy lên 17.837 VND/1 USD.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục