Mở rộng đối tượng kinh doanh xăng dầu

  • Cập nhật: Thứ tư, 23/9/2009 | 12:00:00 AM

Bộ Tài chính cho biết dự thảo sửa đổi, bổ sung Nghị định số 55/2007/NĐ-CP về kinh doanh xăng dầu đã cho phép các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế được tham gia nhập khẩu, kinh doanh xăng dầu.

Các doanh nghiệp này phải đáp ứng được điều kiện theo quy định như có cơ sở vật chất kinh doanh xăng dầu, cầu cảng chuyên dụng, kho tiếp nhận xăng dầu, phương tiện vận tải xăng dầu thuộc sở hữu của doanh nghiệp, đồng sở hữu hoặc thuê dài hạn. Dự thảo đang được trình Chính phủ thông qua.

(Theo NLĐ)

Các tin khác

Bộ TT-TT đang tiến hành lấy ý kiến nhân dân về Dự thảo Thông tư danh mục sản phẩm công nghệ thông tin đã qua sử dụng cấm nhập khẩu và quy định áp dụng, đến ngày 20-11, tại trang web www.mic.gov.vn. Theo dự thảo, ĐTDĐ đã qua sử dụng là một sản phẩm nằm trong danh mục những sản phẩm CNTT đã qua sử dụng sẽ bị cấm nhập khẩu.

Chính sách này sẽ tập trung giảm nhu cầu sử dụng của người dân bằng cách đánh thuế cao đối với mặt hàng bia, rượu.

Thủ tướng Chính phủ giao Tổng công ty lương thực Miền Nam mua tạm trữ 500.000 tấn quy gạo vụ Hè thu 2009 để duy trì giá lúa trên thị trường, bảo đảm cho người trồng lúa có lãi.

Vàng đứng vững trên ngưỡng 22 triệu đồng/lượng.

Chỉ giảm được vài phiên sau đợt tăng nóng, vàng lại quay đầu tăng giá. Tuy nhiên, mức tăng khá nhẹ do đồng USD vẫn đang phục hồi so với Euro sau khi xuống mức thấp nhất trong vòng một năm qua.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục