Đưa ôtô nhập khẩu vào nhóm kiểm soát đặc biệt

  • Cập nhật: Thứ tư, 7/10/2009 | 12:00:00 AM

Xe máy, ôtô, điều hòa nhiệt độ, máy giặt, sắt thép xây dựng, rượu bia và nhiều mặt hàng nhập khẩu khác sẽ bị kiểm soát đặc biệt khi qua cửa hải quan.

Tổng cục Hải quan vừa ban hành danh mục các mặt hàng cần phải quản lý rủi ro về giá nhằm ngăn chặn các hành vi gian lận thương mại - khai giá thấp để trốn thuế hoặc ghi hóa đơn thấp hơn giá bán thực tế. Những mặt hàng nằm trong danh mục kiểm soát bao gồm: ôtô các loại, xe máy, máy điều hòa nhiệt độ, máy giặt, sắt thép xây dựng, rượu bia, vải, phụ kiện may mặc… Hải quan sẽ xây dựng biểu giá để so sánh giá trị khai báo từ doanh nghiệp để tiến hành tham vấn khi phát hiện doanh nghiệp khai chưa đúng giá thực tế.

Cơ quan hải quan cho hay tình trạng gian lận qua giá một số mặt hàng nhập khẩu đang có xu hướng tăng lên. Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) cũng vừa có văn bản kiến nghị cơ quan chức năng cần kiểm soát chặt việc khai báo giá đối với các loại ôtô nhập khẩu.

VAMA cho rằng các đây vài năm các thành viên trong hiệp hội đã bày tỏ quan ngại về tình trạng gian lận thuế qua giá. Thế nhưng, tình hình không những chưa được cải thiện mà còn có nguy cơ tăng cao hơn.

Mới đây, Cục Hải quan Hải Phòng cũng "phát lệnh" truy thu thuế đối với trên 550 chiếc ôtô chở người bị nghi là "hô biến" thành xe chở hàng để trốn thuế.

(Theo VnExpress)

Các tin khác

Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) cho biết, trong tháng 10-2009, hãng sẽ chính thức khai thác 3 đường bay mới, trong đó có 2 đường bay nội địa và 1 đường bay quốc tế.

Sáng nay 6/10, giá vàng trong nước bất ngờ tăng 20.000 đồng/chỉ so với chiều qua, lên trên 2,250 triệu đồng/chỉ. Nguyên nhân là do giá vàng thế giới “leo” lên mức cao nhất trong hơn 1 tuần sau khi USD suy yếu.

Kiểm tra tình hình sản xuất nông nghiệp tại thôn Làng Mảnh, xã Tà Xi Láng.

YBĐT - Để đảm bảo an ninh lương thực, trong những năm qua, Đảng bộ và chính quyền huyện Trạm Tấu (Yên Bái) đã tập trung chỉ đạo chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, khai thác thế mạnh về đất đồi rừng với mục tiêu ổn định lương thực, từng bước xoá đói giảm nghèo, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người dân.

Các nhà thầu ra quân xây dựng đường Khánh Hòa - Minh Xuân.

YBĐT - Ngày 4/10/2009, Sở Giao thông Vận tải cùng UBND huyện Lục Yên đã tổ chức lễ ra quân xây dựng công trình đường Khánh Hòa – Minh Xuân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục