Yên Bái: Được mùa lúa

  • Cập nhật: Thứ sáu, 9/10/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Vụ mùa 2009, bà con nông dân trong tỉnh Yên Bái đưa vào gieo cấy trên 18 ngàn ha lúa, với cơ cấu 70% giống lúa lai, còn lại là các giống lúa thuần năng suất, chất lượng cao. Mặc dù gặp nhiều khó khăn về thời tiết, sâu bệnh phá hại, song với sự nỗ lực của các địa phương, bà con nông dân vẫn làm nên vụ lúa mùa bội thu.

Theo báo cáo của ngành Nông nghiệp, đến nay các huyện thị đã cơ bản thu hoạch xong diện tích lúa mùa năng suất đạt 48 tạ/ha, tăng 2 tạ so với vụ mùa trước và được đánh giá là vụ lúa đạt năng suất cao nhất từ trước đến nay. Một số huyện đạt năng suất cao là: Văn Chấn, thị xã Nghĩa Lộ, Văn Yên, Trấn Yên đạt gần 50 tạ/ha. Đạt năng suất cao là do các địa phương áp dụng lịch gieo cấy đúng thời vụ, cơ cấu giống phù hợp, chủ động phòng chống sâu bệnh tốt.

Thu hoạch lúa đến đâu bà con nông dân khẩn trương làm đất gieo trồng cây vụ đông đến đó. Đến ngày 8/10 toàn tỉnh đã gieo trồng được trên 7 ngàn ha cây ngô, rau màu các loại.

P.V

Các tin khác
Giá vàng thế giới cập nhật lúc 10h30 sáng nay.

Giá vàng đã giảm nhẹ trong phiên giao dịch sáng nay (9/10) trên các sàn New York, London và Hong Cong (Trung Quốc), dao động ở mức 1046,30 - 1047,50 USD/ounce, sau khi thiết lập mức kỷ lục mới 1.061,36 USD/ounce vào ngày hôm qua 8-10.

YBĐT - Vào thăm xã Vân Hội, huyện Trấn Yên (Yên Bái) khi đang độ gặt mùa. Thấy bà con vừa thu lúa ở ruộng lên bờ chưa kịp tuốt thì đã vội cắt rạ. Thấy vậy, hỏi một bác nông dân rằng: - Bác vội cắt rạ thế này chắc để kịp làm vụ đông? Bác bảo: - Rạ này cắt cho cá lồng ăn và cũng là lấy đất làm vụ đông luôn!

Sản xuất gạch tuy nel tại Công ty cổ phần Xây dựng vật liệu Xuân Lan. (Ảnh: Thanh Phúc)

YBĐT - Lĩnh vực xúc tiến thương mại trên địa bàn tỉnh Yên Bái tuy còn mới mẻ nhưng trong thời gian qua đã có sự phát triển, đóng góp tích cực trong việc tìm kiếm thị trường, tạo dựng và thúc đẩy các quan hệ thương mại trong và ngoài nước. Có được kết quả đó phải kể đến sự cố gắng thực hiện tốt vai trò là “cầu nối” giữa các doanh nghiệp và giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng của Phòng Thông tin xúc tiến thương mại thuộc Sở Công thương Yên Bái.

Từ hôm nay chủ thẻ ATM của BIDV có thể thanh toán vé máy bay tại các máy ATM.

Hôm nay, 8-10, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific chính thức giới thiệu đến khách hàng là chủ thẻ ATM của BIDV thêm tiện ích thanh toán tiền vé máy bay thông qua hệ thống gần 1.000 máy ATM của BIDV tại Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục