Giá vàng tiếp tục rời xa mức kỷ lục, giao dịch không còn sôi động

  • Cập nhật: Thứ sáu, 16/10/2009 | 12:00:00 AM

Giá vàng thế giới tiếp tục hạ sau khi lên mức kỷ lục đã kéo giá kim loại quý trong nước giảm tiếp trên dưới 10.000 đồng/chỉ, xuống còn 2,367 triệu đồng/chỉ, xa hơn so với mức “đỉnh”. Thị trường không còn cảnh người dân đổ xô đi mua vàng.

Kết thúc phiên giao dịch đêm 15/10, giá vàng giao tháng 12 trên thị trường New York giảm 14,10 USD/ounce, tương đương 1,3%, xuống mức 1.050,60 USD/ounce. Đây là mức giảm mạnh nhất kể từ ngày 24/9 vừa qua. Trong một số phiên trước, giá vàng đã có thời điểm chạm mức 1.070 USD/ounce.

Tại thị trường London, giá vàng giao ngay giảm 13,5USD/ounce, tương đương 1,3%, còn 1.048,90USD/ounce.


Giao dịch trên thị trường  không còn sôi động như ngày 14/10


Giới chuyên gia cho rằng thị trường chứng khoán Mỹ tối qua tiếp tục tăng điểm, chỉ số chứng khoán Dow Jones vững chắc trên mốc 10.000 điểm khiến giới đầu tư bán thu lãi vàng khi đạt vùng cao để chuyển vốn sang chứng khoán. Và đây là lý do chính đẩy giá kim loại quý này hạ như vậy mặc dù các yếu tố cơ bản vẫn tiếp tục hỗ trợ tích cực cho giá vàng (tỷ giá EUR/USD ở trên mức 1,4900, giá dầu thô lên sát mức 78USD/thùng).

Một nguyên nhân khác là, chỉ số giá tiêu dùng của Mỹ trong tháng trước tăng chậm lại, điều này cho thấy nguy cơ lạm phát chưa cao, vì thế sức hấp dẫn với vàng giảm. Thông thường, vàng được coi là công cụ đầu tư an toàn khi lạm phát xảy ra.

Với sự giảm giá của giá vàng thế giới, giá vàng trong nước tiếp tục đi xuống. Lúc 9h30 sáng 16/10, giá vàng miếng của Công ty cổ phần SJC Hà Nội và Công ty Bảo Tín Minh Châu đều được giao dịch là 2,357 triệu đồng/chỉ-2,367 triệu đồng/chỉ Mức này giảm 8.000-11.000 đồng/chỉ so với lúc cuối giờ chiều qua.

Vàng miếng của PNJ hạ  6.000 đồng/chỉ xuống mức 2,357 triệu đồng/chỉ -2,366 triệu đồng/chỉ.

Vào sáng qua, giá vàng trong nước hạ hơn 10.000 đồng/chỉ từ mức “đỉnh” 2,397 triệu đồng/chỉ, đến buổi chiều hạ tiếp, xuống còn 2,376 triệu đồng/chỉ. Như vậy, giá vàng trong nước đã hạ so với mức kỷ lục mới được ghi vào chiều ngày 14/10 khoảng 30.000 đồng/chỉ. 

Giao dịch trên thị trường vàng vật chất trong phiên hôm qua không còn sôi động. Đại diện Công ty PNJ cho biết, vẫn có một số người đến mua, tuy nhiên họ mua không nhiều, còn người bán hầu như là không có.

Tổng lượng giao dịch tại đây so với ngày liền rất khiếm tốn, chỉ bằng 1/3, tức trên 2.000 lượng, trong đó công ty chỉ gom vào được vài trăm lượng. Như vậy, diễn biến này khác hẳn với việc người dân đổ xô đi mua trong phiên giao dịch liên trước trước dù lúc đó giá đang cao ngất ngưởng.

Dù đang giảm nhưng theo dự báo, giá vàng sẽ sớm tăng trở lại bởi thời điểm này bắt đầu vào mùa cưới và mùa lễ hội,  nhu cầu về vàng tăng lên.

 

(Theo HNMO)

Các tin khác
Vận chuyển giống cây trồng rừng vụ thu.

YBĐT - Xã Quy Mông, huyện Trấn Yên (Yên Bái) có địa hình phức tạp chủ yếu là đồi núi dốc, giao thông đi lại giữa các thôn còn gặp nhiều khó khăn. Toàn xã có diện tích đất tự nhiên là 2022,4 ha, trong đó đất lâm nghiệp hơn 1100 ha, chiếm 63,2% tổng diện tích đất tự nhiên của xã.

Nhờ được tập huấn, mạ đông xuân được bà con che nilông đảm bảo cấy đủ diện tích theo kế hoạch.

YBĐT - 400 lớp tập huấn cho nông dân Lục Yên / Thị xã Nghĩa Lộ tăng cường phòng, chống dịch lở mồm long móng trên đàn gia súc

Các doanh nghiệp thép trong nước đang chịu sức ép giảm giá ngay trên sân nhà.

Sức tiêu thụ thép từ tháng 9 lại đây đang có dấu hiệu chậm lại, song các doanh nghiệp thép trong nước lại đang phải lo gồng mình đối phó với thép ngoại từ các nước ASEAN đã được dỡ bỏ hàng rào thuế quan nhập khẩu vô tư về Việt Nam.

Toàn cảnh Nhà máy Thủy điện Nậm Tộc.

YBĐT - Thủy điện Nậm Tộc đã phát điện từ tháng 4, đây là nhà máy do doanh nghiệp Thanh Bình làm chủ đầu tư. Với ông Nguyễn Thanh Dân – Giám đốc Công ty và toàn thể công nhân Công ty Thanh Bình là sự nỗ lực không ngừng vượt qua mọi khó khăn để có ngày dòng Nậm Tộc “nở hoa”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục