Lâm trường Thác Bà: Trồng mới 120 ha rừng

  • Cập nhật: Thứ năm, 29/10/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Năm 2009, Lâm trường Thác Bà, huyện Yên Bình (Yên Bái) có kế hoạch trồng mới 120 ha rừng kinh tế tại 7 xã vùng Đông hồ Thác Bà. Để chuẩn bị cây giống phục vụ cho trồng rừng theo kế hoạch, ngay từ những tháng cuối năm 2008, Lâm trường đã mua hạt keo ngoại nhập về tổ chức gieo ươm, bảo đảm số lượng và chất lượng, giao cho các đội sản xuất.

Công nhân Lâm trường Thác Bà tuyển chọn cây giống cung ứng cho các đội trồng rừng.
Công nhân Lâm trường Thác Bà tuyển chọn cây giống cung ứng cho các đội trồng rừng.

Đến nay, Lâm trường đã trồng mới được 120 ha rừng: Đội sản xuất Phúc An 35 ha, Cao Biền 32 ha, Đập 410 ha và Hoàng Thi 43 ha. Ngoài ra, sau khi khai thác, Lâm trường đã tổ chức bảo vệ, chăm sóc tái sinh chồi 30 ha bạch đàn.

Cùng với việc tổ chức khai thác đến đâu trồng mới đến đó, Lâm trường còn tổ chức quản lý, chăm sóc, bảo vệ tốt trên 915 ha rừng hiện có và khai thác, tiêu thụ 8.690 m3 gỗ rừng trồng; tổng doanh thu đạt trên 2,8 tỷ đồng; thu nhập bình quân người lao động đạt 1,8 triệu đồng/tháng.

 V.Q

Các tin khác
Cán bộ khuyến nông Trạm Tấu hướng dẫn nông dân chăm sóc ngô.

YBĐT - Đòi hỏi từ thực tiễn và kinh nghiệm trong quá trình thực hiện chuyển dịch cơ cấu sản xuất ở Trạm Tấu (Yên Bái) cho thấy, sự đầu tư của Nhà nước cho chuyển dịch cơ cấu và phát triển kinh tế vùng cao chỉ hiệu quả khi bắt đầu từ những mô hình cụ thể với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị...

Lãnh đạo Cục thuế tỉnh Yên Bái trao đổi với các doanh nghiệp tiêu biểu thực hiện tốt nghĩa vụ thuế với Nhà nước.

YBĐT - Ngày 28/10/2009, Cục thuế tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị tuyên dương, khen thưởng 90 tổ chức, cá nhân tiêu biểu thực hiện tốt nghĩa vụ thuế năm 2008.

Ngày 28.10, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã đến tham dự và tiến hành nghi thức khởi động nhà máy sản xuất điện thoại di động (ĐTDĐ) của Samsung Electronics Vietnam (SEV) tại KCN Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh.

Giấy chứng nhận do ban tổ chức cấp cho sản phẩm của Vedan.

Đại diện Bộ Khoa học và Công nghệ đã thừa nhận thiếu sót trong việc cấp giấy chứng nhận cho Vedan.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục