Tiếp tục hỗ trợ lãi suất cho nông nghiệp, nông thôn

  • Cập nhật: Thứ ba, 5/1/2010 | 2:13:45 PM

Các sản phẩm vật tư nông nghiệp, mức tiền vay tối đa vẫn bằng 100% giá trị hàng hóa.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vừa ký quyết định tiếp tục hỗ trợ lãi suất với các khoản vay theo hợp đồng tín dụng được ký kết, giải ngân từ ngày 1/1 đến 31/12/2010 của các tổ chức, cá nhân để mua máy móc, thiết bị, vật tư phục vụ sản xuất nông nghiệp và vật liệu xây dựng nhà ở khu vực nông thôn.

Về mức tiền vay, đối với các sản phẩm máy móc, thiết bị cơ khí, phương tiện phục vụ sản xuất, chế biến nông nghiệp; máy vi tính; vật liệu xây dựng vẫn giữ nguyên là 100% giá trị hàng hóa và không vượt quá 5 triệu đồng đối với máy tính, 50 triệu đồng đối với vật liệu xây dựng.

Riêng đối với các sản phẩm vật tư nông nghiệp, mức tiền vay tối đa vẫn bằng 100% giá trị hàng hóa, tuy nhiên không bị áp mức vay tối đa 7 triệu đồng/ha.

Mức hỗ trợ lãi suất đối với các khoản vay mua vật tư phục vụ sản xuất nông nghiệp và vật liệu xây dựng sẽ giảm từ 4%/năm xuống còn 2%/năm...

(Theo VOV)

Các tin khác

Ngày 4-1, Tổng công ty Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) chính thức điều chỉnh giá bán mặt hàng dầu ma-dút; theo đó, kể từ 20 giờ ngày 4-1, giá bán buôn các loại dầu ma-dút tăng 400 đồng/kg trên toàn hệ thống phân phối gồm các cửa hàng trực thuộc Tổng công ty và các trung gian thương mại (đại lý và tổng đại lý Petrolimex).

Giá vàng tăng gần 20.000 đồng mỗi chỉ.

Sau khi tăng nhẹ trong phiên giao dịch đầu tiên của năm 2010, sáng nay (5/1), giá vàng trong nước tăng tới 15.000-17.000 đồng/chỉ, lên sát mốc 2,7 triệu đồng/chỉ. Đây là kết quả của giá kim loại quý trên thế giới tăng mạnh vào đêm qua khi đồng USD yếu đi và giá dầu lên cao.

Nông dân bản Chao hạ 1, xã nghĩa Lợi chăm sóc rau màu vụ đông.

YBĐT - Nhằm nâng cao giá trị canh tác trên một đơn vị diện tích, thị xã Nghĩa Lộ (Yên Bái) đã có chủ trương dồn điền đổi thửa, những chân ruộng kém năng suất được chuyển sang sản xuất rau màu với quy mô lớn, tiến tới việc quy hoạch và phát triển vùng rau sạch tập trung tại một số địa bàn trọng điểm là xã Nghĩa Lợi, phường Tân An và phường Cầu Thia.

YBĐT - Năm 2009, kinh tế của Lục Yên (Yên Bái) tiếp tục đà tăng trưởng cao, công cuộc xoá đói, giảm nghèo đạt được nhiều tiến bộ, tạo được nền tảng và đà phát triển vững chắc cho năm 2010 và những năm tiếp theo. Đạt được kết quả ấy, có một phần đóng góp của Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Lục Yên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục