Sẽ cấm nhập khẩu điện thoại di động đã qua sử dụng

  • Cập nhật: Thứ hai, 11/1/2010 | 8:00:49 AM

Máy tính xách tay, điện thoại di động, camera số... sẽ thuộc Danh mục sản phẩm công nghệ thông tin đã qua sử dụng cấm nhập khẩu từ 15/02. Đây là Danh mục kèm theo Thông tư 43/2009 vừa được Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành.

Thông tư được áp dụng đối với thương nhân Việt Nam và các tổ chức, cá nhân khác hoạt động có liên quan đến thương mại tham gia nhập khẩu hàng hoá là sản phẩm công nghệ thông tin đã qua sử dụng.

Thông tư cũng quy định linh kiện, phụ tùng, cụm linh kiện, phụ kiện đã qua sử dụng của các loại sản phẩm thuộc Danh mục cũng bị cấm nhập khẩu. Tuy nhiên, máy tính xách tay và màn hình, máy thu hình IP, dạng điốt phát quang/ điốt phát sáng hữu cơ sẽ không thuộc danh mục cấm nếu có thời hạn không quá 3 năm kể từ ngày sản xuất đến ngày mở tờ khai hải quan.

(Theo VOV)

Các tin khác
Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải chủ trì phiên họp đầu năm 2010 của Ban Chỉ đạo Nhà nước Dự án Thủ điện Sơn La.

Sáng 9-1, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải, Trưởng ban Chỉ đạo Nhà nước dự án Thủy điện Sơn La đã chủ trì cuộc họp giao ban đầu năm rà soát tiến độ thực hiện dự án Thủy điện Sơn La và công tác chuẩn bị triển khai dự án Thủy điện Lai Châu.

Lòng sông cạn đến mức người ta đã vỡ cả một con đường ôtô để đánh xe xuống múc cát lên bán.

Mực nước sông Hồng tại Hà Nội chỉ còn 0,5m lúc 9g ngày 7-1, và nhích lên 0,6m lúc 7g ngày 8-1. Chưa đầy hai tháng qua, mực nước sông Hồng đã liên tiếp lập ba kỷ lục về độ cạn trong vòng 107 năm.

Gần đây, thị trường bất động sản gần như đóng băng vì các văn bản hướng dẫn triển khai thực hiện thuế thu nhập cá nhân đối với chuyển nhượng bất động sản thiếu thông tin cụ thể, dẫn đến tình trạng cơ quan thuế mỗi nơi vận dụng mỗi khác. Phóng viên báo chí đã trao đổi với ông Đỗ Hoàng Anh Tuấn, Thứ trưởng Bộ Tài chính, về biện pháp khơi thông vướng mắc này

Cơ quan thuế có quyền ấn định giá bán đối với mặt hàng ôtô, xe máy theo giá thị trường nếu phát hiện doanh nghiệp, cơ sở sản xuất bán giá cho người tiêu dùng không hợp lý.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục