Sẽ nhập khẩu 260.000 tấn muối

  • Cập nhật: Thứ hai, 1/2/2010 | 1:59:35 PM

Sản lượng và giá muối muối trong nước có nhiều biến động nên Việt Nam vẫn phải nhập khẩu muối.

Cục Chế biến thương mại nông lâm thủy sản và nghề muối (Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn) cho biết, diện tích đồng muối cả nước hiện đạt gần 14.500 ha, tăng 16% so với năm trước, nhưng sản lượng lại giảm 5% so với năm trước.

Trong khi đó, nhu cầu muối cả nước là 1,3 triệu tấn/năm, dẫn đến tình trạng cung không đủ cầu, nên trong nhiều năm qua, mặc dù giá muối trong nước biến động lúc tăng, lúc giảm, Việt Nam vẫn phải nhập khẩu muối. Năm 2007, Việt Nam nhập khẩu 138.000 tấn, năm 2009 nhập khẩu khoảng 240.000 tấn. Dự kiến năm nay, Việt Nam nhập khẩu 260.000 tấn muối.

(Theo VOV)

Các tin khác

YDDT - Luật Thuế thu nhập cá nhân (TNCN) có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2009. Đây là sắc thuế trực thu, có diện điều chỉnh rộng, liên quan đến mọi tầng lớp dân cư trong xã hội.

Đoàn công tác tỉnh Val de Marne (Pháp) khảo sát tư liệu cổ tại Bảo tàng tỉnh Yên Bái.

YBĐT - Hội Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Yên Bái hiện có 2 hiệp hội thành viên là Hội Hữu nghị Việt - Lào và Hội Hữu nghị Việt - Pháp.

Các mạng di động tại Việt Nam đang ráo riết lên kế hoạch chống nghẽn mạng trong dịp Tết sắp tới nhằm khắc phục tình trạng quá tải như mọi năm. Tuy nhiên không nhà mạng nào có thể khẳng định 100% là việc nghẽn mạng không xảy ra.

Lễ ra mắt Ủy ban Tư vấn về Chính sách Thương mại Quốc tế và khai trương Cổng thông tin WTO.

Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) vừa tổ chức ra mắt Ủy ban Tư vấn về chính sách thương mại quốc tế và khai trương Cổng thông tin WTO - Hội nhập.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục