Tháng 2, công bố dự kiến lượng gạo hàng hóa xuất khẩu năm 2010

  • Cập nhật: Thứ sáu, 5/2/2010 | 8:01:27 AM

Ngày 4/2, Thủ tướng Chính phủ có Công văn về việc điều hành xuất khẩu gạo năm 2010.

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo: Trên cơ sở kết quả xuất khẩu gạo năm 2009, dự báo sản lượng lúa gạo hàng hóa và nhu cầu tiêu dùng nội địa năm 2010, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cân đối và công bố trong tháng 2/2010, lượng gạo hàng hóa có thể xuất khẩu trong năm nay. Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với Uỷ ban nhân dân các tỉnh chỉ đạo sản xuất để có các sản phẩm gạo phù hợp nhu cầu thị trường.

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chỉ đạo các ngân hàng thương mại nhà nước chủ động cân đối, bảo đảm nguồn vốn ngay từ đầu năm, đáp ứng kịp thời nhu cầu vay mua lúa, gạo xuất khẩu và tiêu dùng trong nước. Đồng thời, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chủ động xem xét, giải quyết việc vay vượt 15% vốn tự có nếu Tổng công ty Lương thực miền Nam và Tổng công ty Lương thực miền Bắc có đề nghị và mức vay tối đa trong trường hợp này, đồng thời báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả giải quyết.

Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với Uỷ ban nhân dân các tỉnh và Hiệp hội Lương thực Việt Nam (VFA) tổ chức hệ thống thông tin cập nhật định kỳ về giá thành sản xuất lúa, giá bán lúa của nông dân, tiêu thụ lúa gạo nhằm bảo đảm lợi ích cao nhất của người trồng lúa và bình ổn giá gạo thị trường trong nước….

(Theo VOV)

Các tin khác

Mức độ lạc quan của các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam tăng 10 điểm trong quý 4/2009, đạt mức cao nhất kể từ khi bị ảnh hưởng bởi khủng hoảng tài chính vào quý 4/2008. Chỉ số lạc quan của các doanh nghiệp Việt Nam hiện cao nhất trong khu vực châu Á.

YBĐT - Ngày 4/2, Ban quản lý Dự án phát triển ngành tre 2 tỉnh Yên Bái Phú Thọ do tổ chức Codespa –Tây Ban Nha và chương trình tre Mê Kông thuộc trung tâm PI đã tổ chức tổng kết 2 năm dự án thực hiện tại Yên Bái.

Bà con người Mông (Mù Cang Chải) xuống chợ sắm hàng tết.

YBĐT - Ngay sau khi có Nghị quyết 30a của Chính phủ, huyện Mù Cang Chải đã sớm tổ chức hội nghị quán triệt, triển khai và chỉ đạo các xã, thị trấn tuyên truyền sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân. Đồng thời, thành lập Ban chỉ đạo thực hiện do đồng chí phó bí thư Huyện ủy – chủ tịch UBND huyện làm Trưởng ban.

Giá điện sẽ tăng cao nhất gần 11%.

Bộ Tài chính vừa thẩm thẩm định phương án giá điện do Bộ Công Thương đề xuất. Sau khi xem xét, Bộ này đã đề xuất 2 phương án với mức tăng 10,7% hoặc 6,8% so với giá bình quân năm 2009.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục