Rộn ràng đón xuân, ưu tiên hàng Việt

  • Cập nhật: Thứ hai, 8/2/2010 | 10:16:19 AM

YBĐT -

Khách hàng thăm quan cửa hàng sách của Hợp tác xã Minh Thành.
Khách hàng thăm quan cửa hàng sách của Hợp tác xã Minh Thành.

Hội chợ Triển lãm Thương mại - Đầu tư xuân 2010 diễn ra trong không khí tưng bừng phấn khởi của nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái chào mừng kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2010) và chuẩn bị đón xuân Canh Dần. Hội chợ trở thành tâm điểm thu hút hàng nghìn người dân thành phố Yên Bái và các huyện lân cận đến thăm quan, mua sắm chuẩn bị đón tết.

Hội chợ Triển lãm Thương mại - Đầu tư xuân 2010 diễn ra trong không khí tưng bừng phấn khởi của nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái chào mừng kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2010) và chuẩn bị đón xuân Canh Dần. Hội chợ trở thành tâm điểm thu hút hàng nghìn người dân thành phố Yên Bái và các huyện lân cận đến thăm quan, mua sắm chuẩn bị đón tết.

Ông Dương Văn Tiến - Trưởng ban Kinh tế Đối ngoại và Xúc tiến đầu tư tỉnh cho biết: "Hội chợ là dịp để Yên Bái quảng bá, giới thiệu sản phẩm hàng hóa, tiềm năng, thế mạnh của tỉnh với các cá nhân, doanh nghiệp, đơn vị trong và ngoài nước; tạo cơ hội cho các địa phương, doanh nghiệp trong tỉnh quảng bá, giới thiệu sản phẩm hàng hóa, tiềm năng, thế mạnh; kêu gọi các nhà đầu tư đến với Yên Bái; khơi dậy nhu cầu tiêu dùng trong nhân dân, góp phần đẩy mạnh hoạt động thương mại, dịch vụ trên địa bàn.

Đây còn là hoạt động thiết thực hưởng ứng cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam". Phục vụ người dân mua sắm dịp Tết Nguyên Đán này, Ban Tổ chức Hội chợ đã mời gọi các doanh nghiệp sản xuất và phân phối những mặt hàng tiêu dùng thiết yếu, lương thực, thực phẩm, đồ dùng gia đình… được sản xuất trong nước có chất lượng cao, giá cả hợp lý, phù hợp với nhu cầu và khả năng kinh tế của người tiêu dùng.

Vì thế, số lượng các doanh nghiệp, thương nhân tham gia cũng nhiều hơn những lần hội chợ trước với trên 140 gian hàng của 100 doanh nghiệp trong, ngoài tỉnh và một số doanh nghiệp nước ngoài.

Hàng hóa bày bán, giới thiệu khá đa dạng và phong phú, chủ yếu mang "thương hiệu Việt" gồm: các loại hàng tiêu dùng, lương thực, thực thẩm, hàng nông - lâm - thủy sản, máy móc thiết bị, vật tư sản xuất công nghiệp, may mặc, đồ trang sức, mỹ nghệ thủ công, hoa, cây cảnh...

Hội chợ cũng đã quy tụ được nhiều đặc sản của tỉnh như: gạo nếp Tú Lệ, gạo nếp Lục Yên, miến Giới Phiên, bưởi Đại Minh, mật ong Mù Cang Chải, gà đen Trạm Tấu…; trưng bày giới thiệu hàng may thổ cẩm của dân tộc Dao (Lục Yên), dân tộc Thái (Nghĩa Lộ)…

Ngoài ra còn các gian hàng ăn uống như thắng cố, các gian hàng vui chơi giải trí, gian hàng giới thiệu hàng thật, hàng giả của Chi cục Quản lý thị trường… Ban Tổ chức cũng phối hợp với lực lượng quản lý thị trường tăng cường công tác kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi lợi dụng đưa hàng giả, hàng nhập lậu, hàng kém chất lượng, gian lận trong đo lường và không bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm tại hội chợ.

Dạo quanh các gian hàng tại Hội chợ Triển lãm Thương mại - Đầu tư xuân 2010, điều dễ nhận thấy là các gian hàng đều được trang trí ấn tượng và giới thiệu các mặt hàng thương hiệu Việt tới người tiêu dùng. Bà Triệu Thị Nhậy ở xã Phúc Lợi (Lục Yên) cho biết: "Tham gia hội chợ lần này, tôi muốn giới thiệu mặt hàng thổ cẩm do chính bàn tay của phụ nữ dân tộc Dao Lục Yên làm ra và một số hàng nông sản như gạo nếp, gạo Chiêm Hương, Tám thơm…".

Đến với gian hàng của huyện vùng cao Mù Cang Chải, khách hàng được ngắm nhìn các bức tranh thiên nhiên hùng vĩ, những thửa ruộng bậc thang đẹp mê hồn cũng như được thưởng thức đặc sản mật ong rừng thơm ngon và đắm chìm trong men rượu sơn tra cay nồng… Ngoài những gian hàng nông sản của các huyện, thị trong tỉnh thì các gian hàng giày dép, quần áo chiếm phần lớn.

Ngay trong đêm khai mạc, Hội chợ đã thu hút đông đảo khách hàng. Chị Hà Mai Chi phường Yên Thịnh (thành phố Yên Bái) cho biết: "Hội chợ xuân năm nay, các mặt hàng đa dạng và phong phú hơn, đặc biệt là mặt hàng thời trang, gia dụng. Hội chợ tổ chức vào đúng dịp người dân chuẩn bị tết nên có rất nhiều mặt hàng nông sản bảo đảm chất lượng được chúng tôi lựa chọn như: gạo nếp, lá dong, gà đồi, cam, bánh kẹo…".

Tại các gian hàng thời trang chật ních khách xem và mua hàng. Nắm bắt thị hiếu người tiêu dùng, các doanh nghiệp kinh doanh mặt hàng này đã mang đến Hội chợ nhiều mẫu quần áo mới, hợp thời trang, giá cả vừa phải. Đúng với tiêu chí "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", các gian hàng bày bán sách, thực phẩm chế biến sẵn của Huế, An Giang, đồ trang trí nội thất Đồng Kỵ, gốm sứ Bát Tràng và các gian hàng của doanh nghiệp viễn thông trong tỉnh cũng thu hút đông đảo khách thăm quan và mua hàng.

Bên cạnh mục đích phục vụ nhân dân mua sắm tết, Hội chợ Triển lãm Thương mại - Đầu tư xuân 2010 còn góp phần đẩy mạnh công tác xúc tiến đầu tư thương mại trên địa bàn tỉnh; tăng cường hợp tác, liên doanh, liên kết, xúc tiến đầu tư giữa các doanh nghiệp trong tỉnh với các tỉnh trong nước và quốc tế.

Hồng Duyên

Các tin khác
Cá tầm - giống cá mới được nuôi trên hồ Thác Bà đem lại nguồn lợi kinh tế cao.

YBĐT - Năm 2009 đã đi qua ghi nhận rất nhiều cố gắng của cấp ủy, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Yên Bình. Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, song dưới sự lãnh đạo của Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh, huyện Yên Bình đã không ngừng nỗ lực hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ kế hoạch được giao.

YBĐT - Những ngày áp tết Nguyên đán Canh Dần 2010, thị trường hoa tết trên địa bàn Yên Bái, nhất là khu vực thành phố đã trở nên sôi động hơn rất nhiều. Hoa đào Nhật Tân, đào rừng, đào phai, quất, quýt cảnh và các loại hoa lan, hoa huệ, hoa cúc, hoa hồng đến một số loại hoa nhập ngoại đã tràn ngập thị trường.

YBĐT - Trong tiết trời se lạnh cuối đông - đầu xuân, chúng tôi có dịp được thả mình vào giữa vùng đất quế. Mọi người trong đoàn công tác, ai cũng đều cảm nhận được hơi ấm của hương quế toả ra từ rừng quế đại ngàn đến các bản làng, thôn xóm, nhà máy chưng cất tinh dầu quế.

Ban tổ chức đã khen thưởng 16 tập thể và cá nhân có thành tích trong công tác tổ chức và tham gia hội chợ.

YBĐT – Ban tổ chức Hội chợ triển lãm Thương mại - Đầu tư xuân 2010 cho biết, đã thu hút gần 80 ngàn lượt khách tham quan và mua sắm với doanh số bán hàng đạt gần 1 tỷ đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục